Tiếng Việt | English

22/02/2019 - 20:46

“Đảng viên đi trước...”

Những đảng viên tham gia sinh hoạt tại Chi bộ ấp Nhơn Trị 2, xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An, tỉnh Long An là những người có nhiều năm tuổi Đảng. Phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên, chi bộ này có nhiều việc làm chăm lo đời sống nhân dân trong ấp.

Gần 40 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Văn Lựa có đến 15 năm làm Bí thư Chi bộ ấp Nhơn Trị 2. Nhớ lại những ngày đầu tham gia công tác, ông không nghĩ mình gắn bó và cống hiến cho xã hội đến ngày hôm nay. Ông kể, trước đây, Nhơn Thạnh Trung tuy là xã vùng ven của TP.Tân An nhưng điều kiện sinh sống, đường sá đi lại của người dân còn khó khăn. Công tác vận động người dân tham gia các công trình cộng đồng còn rất yếu kém. Với vai trò Bí thư Chi bộ, ông dặn lòng phải làm thay đổi diện mạo xóm, ấp và ý thức của người dân. Thế rồi, hàng ngày ông cùng vài đảng viên khác bỏ công sức đi vận động nhân dân. 

Camera an ninh được Chi bộ ấp Nhơn Trị 2 vận động lắp đặt tại đường Trần Công Oanh

Ông nói: “Làm công tác ở ấp gắn liền với nhiều công việc “không tên”. Mình sống và làm việc để dân thương mới khó. Tiền ở trong túi người khác, mình “xin” khéo léo để dân ủng hộ. Mỗi công trình, vận động một lần không xong, tôi luôn nói với anh em đừng nản lòng và đi thuyết phục nhiều lần. Lâu dần, từng công việc cũng đi vào nề nếp. Ngần ấy năm trời công tác, tài sản quý giá nhất của tôi có lẽ là sự tín nhiệm của nhân dân”. 

Như để minh chứng cho những lời nói của mình, ông dẫn chúng tôi đi một vòng quanh ấp Nhơn Trị 2. Đi đến đâu, ông cũng không quên giới thiệu, thông tin cho chúng tôi biết về những tuyến đường lầy lội năm xưa, nay được nâng cấp, mở rộng. Đó là đường Lê Minh Xuân, Trần Công Oanh,... Cũng tại những con đường này, qua sự vận động của ông cùng các đảng viên trong chi bộ, hệ thống đèn đường được thắp sáng và lắp thêm camera an ninh, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân. Ông không quên kể thêm về những tuyến đường dẫn vào khu dân cư được người dân góp với số tiền hàng trăm triệu đồng, xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa ấp,… Đặc biệt, gần đây nhất, chi bộ vận động thi công 1 giếng nước trị giá 170 triệu đồng để cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn ấp,... Tất cả những công trình trên đều có sự chung tay của Nhà nước và nhân dân. 

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, người dân ấp Nhơn Trị 2, chia sẻ: “Nhà tôi ở gần giếng nước, hiện tại gia đình tôi và những hộ xung quanh có nước sạch để sử dụng nên rất yên tâm. Như con đường đal đi ngang trước nhà của tôi cũng được xây dựng dựa trên sự hỗ trợ của Nhà nước và người dân,... Tất cả nhờ chính quyền địa phương và Chi bộ ấp, nhất là những cán bộ, đảng viên luôn tận tụy, quan tâm chăm lo đến đời sống chúng tôi”. 

Một đảng viên khác hỗ trợ đắc lực cho Chi bộ ấp Nhơn Trị 2 đó là ông Lê Nương. Hiện nay, tuy tuổi cao nhưng ông vẫn tích cực, đồng hành cùng chi bộ trong những đợt tham gia tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông thông tin, bản thân mang ơn Đảng và Bác Hồ nên sẽ cống hiến, phục vụ xã hội đến khi nào sức khỏe không cho phép nữa mới thôi. 

Giếng nước được chi bộ vận động người dân góp tiền để cải tạo, bảo đảm có nguồn nước sạch cho dân sử dụng

Bí thư Chi bộ ấp Nhơn Trị 2 - Nguyễn Văn Lựa cho biết, ngay từ đầu năm, chi bộ xây dựng nghị quyết sát với tình hình thực tế địa phương và đưa ra bàn bạc, đóng góp tại cuộc họp. Các đảng viên đều có tinh thần trách nhiệm, luôn lấy lợi ích của nhân dân đặt lên hàng đầu. Chi bộ phân công từng đảng viên phụ trách từng phần việc và hỗ trợ các đoàn thể, chi hội trong ấp. 

Ngoài ra, để góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu cấp trên giao và kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương, hàng năm, việc thu các loại quỹ: Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo,... đều được Chi bộ ấp vận động thu đạt và vượt chỉ tiêu từ khá sớm. Qua bình xét, trung bình mỗi năm, ấp có trên 98% gia đình đạt chuẩn Gia đình văn hóa, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, tỷ lệ hộ khá giàu  tăng. Địa phương quan tâm thực hiện công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Cùng với đó, chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo giúp hộ nghèo được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, hướng dẫn khoa học - kỹ thuật; hỗ trợ về nhà ở,... tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế. Không những vậy, chi bộ còn lãnh đạo Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể ấp hàng năm đều được xếp loại mạnh. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được nhân dân đồng tình hưởng ứng, không để xảy ra điểm nóng về tệ nạn xã hội; công tác tuyển quân đều đạt 100% chỉ tiêu giao;... Từ năm 2016 đến nay, chi bộ phối hợp địa phương vận động mạnh thường quân trên 750 phần quà, trị giá trên 225 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình nghèo, khó khăn, neo đơn trên địa bàn ấp.

Sự đoàn kết, thống nhất, vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu và tinh thần trách nhiệm của từng đảng viên giúp Chi bộ ấp Nhơn Trị 2 luôn vững mạnh về mọi mặt. Từ công tác tư tưởng đến các phong trào thi đua, chi bộ này cũng dẫn đầu so với chi bộ khác. Đây cũng là chi bộ điển hình trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của TP.Tân An./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết