Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 05:47

31 thuyền viên bị nạn tại Hoàng Sa đã về đến Đà Nẵng

Chiều tối qua (29/7), tàu cứu hộ SAR 274 đã đưa 31 thuyền viên bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa về bờ an toàn.

 Các thuyền viên này đi trên tàu cá ĐNa-90136 TS do ông Hồ Văn Anh, 52 tuổi, ở phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng làm thuyền trưởng.


31 ngư dân cùng tàu bị nạn ĐNa 90136 đã được đưa về bờ Đà Nẵng an toàn.

Ngay sau khi cập bờ, các ngư dân đã được bàn giao cho Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng làm thủ tục để họ sớm trở về nhà. Cục Hàng hải Việt Nam và Chính quyền địa phương đã tặng quà cho thuyền trưởng và ngư dân tàu bị nạn, thăm hỏi sức khỏe, đồng thời động viên ngư dân tập trung sửa chữa phương tiện, sớm ra khơi đánh bắt trở lại.

Ngư dân Nguyễn Mác, thuyền viên tàu bị nạn kể lại: “Máy hỏng, đi không được, lúc đó giông gió và mưa, thời tiết dự báo sắp có gió và áp thấp tới. Lúc đó anh em bỏ giàn xuống thả trôi thả nổi, cũng có lo lắng. Sau này tàu cứu hộ ra dắt vào, tàu cứu hộ ra thì anh em mừng chạy tới phía trước”.

Lực lượng cứu hộ thả neo cập truyền vào bờ, đưa 31 ngư dân bị nạn trên biển Hoàng Sa vào bờ.


Ngư dân đi trên tàu cá ĐNa 90136 kể lại sự việc.

Trước đó, lúc 10 giờ ngày 27/7, tàu ĐNa- 90136 khi đang đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 270 hải lý thì bị hỏng máy, thả trôi tự do. Nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 2 tại Đà Nẵng đã điều tàu cứu hộ SAR 274 vượt biển lên đường cứu tàu và ngư dân gặp nạn./.

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Chuyên Mua Bán Ca Nô Du Thuyền