Tiếng Việt | English

15/03/2016 - 16:54

Long An:

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Hưng đối thoại trực tiếp với nhân dân

Ngày 15/3/2016, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Hưng, tỉnh Long An - Nguyễn Hữu Nghĩa đối thoại trực tiếp với nhân dân 2 xã Vĩnh Thuận và Vĩnh Trị về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Bí thư huyện trả lời ý kiến người dân

Sau 5 năm (2011 – 2015) thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM, đến nay, bình quân số tiêu chí NTM đã đạt của huyện là 13, tăng từ 5-9 tiêu chí so với khi bắt tay vào thực hiện chương trình. Trong đó, Khánh Hưng - xã đầu tiên của huyện đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, tiếp sau là xã Vĩnh Bình cũng đạt 19/19 tiêu chí, đang chờ quyết định công nhận. Các xã còn lại đạt từ 11 – 17 tiêu chí.

Nhân dân 2 xã Vĩnh Thuận và Vĩnh Trị có nhiều ý kiến như: Kiến nghị quy hoạch và nâng cấp đê bao khép kín làm lộ giao thông nông thôn để làm lúa 3 vụ, xây dựng mô hình sản xuất hiệu quả, bền vững, tạo điều kiện việc làm nâng cao thu nhập cho nhân dân; kéo điện thắp sáng cho các hộ dân; nạo vét kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp; xây dựng nghĩa trang nhân dân; cấp nước sạch cho người dân sử dụng; tăng cường kiểm tra vật tư nông nghiệp để đảm bảo tránh hàng giả, hàng kém chất lượng; giải quyết việc làm cho con em nhân dân trên địa bàn sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng.

Người dân ý kiến tại buổi đối thoại

Bí thư Huyện ủy ghi nhận và giải trình những ý kiến đóng góp của nhân dân, đồng thời chỉ đạo các cán bộ phụ trách chuyên môn giải trình thắc mắc cho người dân. Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của người dân tại buổi đối thoại đều được giải đáp hợp tình, hợp lý, được nhân dân thỏa mãn và đồng tình.

Việc tổ chức đối thoại được tổ chức nhằm phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân, đồng thời là dịp để lãnh đạo huyện nắm bắt các vấn đề bức xúc, xây dựng các giải pháp giải quyết phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng./.

Kim Cương – Thanh Thúy - Minh Phương 

Chia sẻ bài viết