Tiếng Việt | English

02/12/2017 - 05:12

Bộ Tài chính phản hồi thông tin cơ quan này có 181 cục trưởng

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Đấu thầu)

Đại diện Bộ Tài chính khẳng định, cơ quan này có 20 vụ, cục chuyên môn và một số đơn vị sự nghiệp và tính đến thời điểm hiện nay, tại Bộ Tài chính có 7 cục trưởng.

Đây là thông tin phản hồi của cơ quan quản lý tối 01/12 sau khi một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin: “Bộ Tài chính có 181 Cục trưởng.”

Đại diện cơ quan này cho rằng, ngoài 20 đơn vị nêu trên, Bộ Tài chính có 5 Tổng cục và tương đương trực thuộc gồm: Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Trong số các tổng cục trên, cơ quan Nhà nước thống kê có tổng cộng 183 cục tại các địa phương gồm: 63 Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố, 63 Cục Thuế tỉnh, thành phố, 35 Cục Hải quan khu vực, 22 Cục Dự trữ Nhà nước khu vực.

“Để quản lý và điều hành hoạt động của một đơn vị đầu mối trên cần phải bổ nhiệm 01 cấp trưởng đơn vị đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Đảng, Nhà nước và của Bộ Tài chính,” đại diện Bộ Tài chính lên tiếng.

Theo Nghị định số 87/2017/NĐ-CP ngày 26/7/2017 của Chính phủ, Bộ Tài chính là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về: Tài chính-ngân sách, hải quan; kế toán; kiểm toán độc lập; giá; chứng khoán; bảo hiểm; hoạt động dịch vụ tài chính và dịch vụ khác thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ; thực hiện đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo quy định của pháp luật./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích