Tiếng Việt | English

28/07/2022 - 14:23

Bồi dưỡng Nâng cao kiến thức quản lý Nhà nước về báo chí  

Ngày 28/7, tại TP.HCM, Cục Báo chí phối hợp Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý Nhà nước về báo chí. Lớp tập huấn với sự tham gia gần 100 học viên là lãnh đạo các Sở TTTT, lãnh đạo cơ quan báo chí và cán bộ phụ trách công tác báo chí, truyền thông ở 37 cơ quan báo chí trong cả nước.

Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TTTT - Đặng Khắc Lợi phát biểu khai giảng lớp tập huấn

Phát biểu khai giảng, Phó Cục trưởng Cục Báo chí  Bộ TTTT - Đặng Khắc Lợi cho biết, lớp bổi dưỡng được tổ chức với mục tiêu trang bị cập nhật những kiến thức chung về đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về lĩnh vực báo chí. Cung cấp kiến thức về nghiệp vụ quản lý báo chí và kỹ năng cơ bản về lãnh đạo, quản lý cơ quan báo chí trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, truyền thông hội tụ và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ.

Ngoài ra, lớp bồi dưỡng cũng là nơi để các học viên giao lưu, chia sẻ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa những người đang tác nghiệp báo chí, lãnh đạo và quản lý trên lĩnh vực báo chí cùng trao đổi, đối thoại về công tác quản lý báo chí trong tình hình hiện nay.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được học 6 chuyên đề: Quản lý Nhà nước về báo chí; Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động báo chí; Quản lý Nhà nước trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; Đạo đức báo chí; Mô hình tòa soạn 4.0 và Chuyển đổi số trong Báo chí; Kinh tế báo chí.

Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 28/7 đến hết ngày 02/8. Kết thúc lớp bồi dưỡng, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình “Bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước về báo chí”, đây là điều kiện để bổ nhiệm lãnh đạo các cơ quan báo chí sau này./.

Hùng Cường

 

Chia sẻ bài viết