Tiếng Việt | English

08/06/2024 - 06:25

Bóng chuyền nam Việt Nam thắng thuyết phục đương kim á quân AVC Challenge Cup

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tiếp tục mang đến nhiều tin vui khi đánh bại chính chủ nhà Bahrain 3-1 tại AVC Challenge Cup 2024 rạng sáng 8/6.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tiếp tục có trận đấu xuất sắc để vượt qua chủ nhà Bahrain tại AVC Challenge Cup 2024 - Ảnh: AVC

Trước đó tại tứ kết, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có trận đấu xuất sắc trước đối thủ mạnh Pakistan. Dù bị đánh giá yếu hơn, đoàn quân của HLV Trần Đình Tiền đã thi đấu kiên cường và kéo trận đấu qua tới ván thứ 5. 

Đáng tiếc khi thể lực đi xuống cùng những quyết định có phần gây tranh cãi của trọng tài khiến tuyển bóng chuyền nam Việt Nam để thua và mất vé vào bán kết.

Do đó, họ chỉ có thể thi đấu ở các trận phân hạng từ 5 đến 8. Trận đầu tiên của họ là trước chủ nhà Bahrain. Tại AVC Challenge Cup năm ngoái, đội bóng này đã vào đến chung kết và để thua trước một Thái Lan quá mạnh.

Ở giải năm nay, với lợi thế chủ nhà, Bahrain tiếp tục có những trận đấu ấn tượng. Thế nhưng trước Việt Nam, đội bóng này đã gặp nhiều vất vả.

Một trong những điểm sáng của đội bóng dẫn dắt bởi HLV Trần Đình Tiền chính là hàng chắn. Khả năng bám chắn tốt khiến nhiều pha tấn công của Bahrain bị vô hiệu hóa ngay từ ván 1. 

Sau những phút giằng co thì đến gần cuối ván, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vượt lên rồi giành chiến thắng 25-22.

Hàng chắn của tuyển Việt Nam đã nhiều lần hóa giải những pha tấn công từ Bahrain - Ảnh: AVC

Dù vậy ở ván 2, trước sự vùng lên của Bahrain, các VĐV Việt Nam đã mắc nhiều sai lầm và để thua 24-26.

Ván thua này không làm lung lay tinh thần của thầy trò HLV Trần Đình Tiền. Chủ công Nguyễn Ngọc Thuân đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ sau màn trình diễn có phần thất vọng trước Pakistan

Anh nhiều lần thực hiện những pha oanh tạc làm bó tay hàng thủ Bahrain, giúp tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lấy lại lợi thế dẫn trước bằng chiến thắng 25-21 ở ván 3.

Đến ván 4, thầy trò HLV Trần Đình Tiền vẫn duy trì được nhịp độ thi đấu ổn định, cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Thêm một thắng lợi với tỉ số 25-21 ở ván này giúp họ kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-1.

Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất vào tứ kết AVC Challenge Cup

 

Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất vào tứ kết AVC Challenge Cup 

Tối 04/6, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có chiến thắng dễ 3-0 trước Đài Bắc Trung Hoa tại AVC Challenge Cup diễn ra tại Bahrain.

Kết quả này giúp cho tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành vé vào chơi trận phân hạng 5-6 của AVC Challenge Cup 2024. Đối thủ của họ là Trung Quốc, một trong những đội bóng hàng đầu châu Á hiện tại. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h chiều tối nay 8/6./.

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/bong-chuyen-nam-viet-nam-thang-thuyet-phuc-duong-kim-a-quan-avc-challenge-cup-20240608051936551.htm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích