Tiếng Việt | English

29/07/2016 - 11:18

Cà phê chòi - Chốn “riêng tư” hay điểm mại dâm trá hình?

Quán cà phê trá hình mại dâm, cà phê chòi phục vụ khách ôm ấp, thậm chí quan hệ tình dục ngay trong đó đang tồn tại ở nhiều nơi, từ thành thị đến nông thôn.Những loại hình này đã và đang ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đặc biệt là ảnh hưởng đến giới trẻ.

Đây là căn chòi làm rất tuềnh toàng của quán T.C (đường Nguyễn Cửu Vân, phường 4, TP.Tân An)

Ớn lạnh cà phê chòi

Nếu nói đến cà phê chòi trên địa bàn tỉnh, không thể bỏ qua khu vực ở đường Nguyễn Cửu Vân, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An. Ngoài nổi tiếng là cung đường ăn, nhậu thì chỉ một đoạn 500 mét ở đường này có khoảng 5 quán cà phê chòi nằm trong những mảnh vườn được bao bọc um tùm sát bờ sông Bảo Định với “mác” cà phê sân vườn.

Bên trong quán sân vườn là những cái chòi nhỏ xíu lụp xụp. Những quán cà phê chòi này không có các nhân viên trẻ đẹp, mặc áo quần theo kiểu phơi bày thân thể để khiêu gợi, câu khách như nhiều quán cà phê đèn mờ khác mà chỉ thấy một người quản lý làm nhiệm vụ bưng nước giải khát, cà phê, hầu hết họ đều lớn tuổi. Bước vào quán, tôi phải nói vào chờ bạn gái đến, bởi nếu nói chỉ đi một mình thì người quản lý sẽ không cho vào.

Bên trong chòi không có bàn mà chỉ đặt 1 cái ghế đá tựa, ở giữa mắc 1 cái võng, phía trên gắn 1 cái quạt điện cùng 2 bóng đèn mờ, còn xung quanh thì đầy... rác, ẩm ướt. Trong khoảng 10 phút ngồi ở căn chòi, tôi chứng kiến 2 cặp nam nữ chở nhau bằng xe máy đi vào chòi và hạ màn che bằng bạt xuống. Sau đó là những tiếng động lạ từ chòi phát ra và chỉ có họ mới biết đang làm gì.

Khi đến quán T.L cách đó khoảng 100 mét, mọi thứ vẫn diễn ra như vậy. So với quán T.C, quán này có phần... ớn lạnh hơn, bởi căn chòi của quán chỉ có mái lợp lá, còn xung quanh được che chắn bằng các tấm nylon. Khách vào chòi thường cẩn trọng quay đuôi xe vào phía trong để người khác không thấy biển số. Mỗi lần các cặp đôi dắt nhau vào chòi, ngay lập tức cái tấm che phía trước lại được hạ xuống rất nhanh.

Lối nhỏ vào quán cà phê chòi T.L

Trong thời gian ngắn ngồi trong căn chòi ở quán này, tôi phải liên tục đập muỗi và bịt mũi, không những vậy, cứ vài phút lại đi ra ngoài lấy hơi để thở vì mùi trong chòi rất khó chịu. Sau khi thanh toán xong ly cà phê vẫn còn để nguyên trên ghế đá trong chòi với giá 20.000 đồng, tôi lấy lý do bạn gái không đến nên ra xe nổ máy chạy đi, bà chủ quán nhìn theo tôi với vẻ hơi khó hiểu.

Không chỉ ở TP.Tân An mà hiện nay, cà phê chòi cũng xuất hiện ngay cả ở các vùng quê hẻo lánh. Theo nhiều người dân, những quán cà phê chòi rất thu hút các em trong độ tuổi học sinh. Gần đây, tôi nghe có một em trai mới 17 tuổi ở huyện Đức Hòa kể “em cũng hay dẫn bạn gái ra cà phê chòi vì giá rẻ lại có được không gian riêng thoải mái “tâm sự””.

Triệt phá nhiều tụ điểm mại dâm núp bóng quán cà phê

Thời gian qua, ngành chức năng quyết liệt dẹp bỏ những quán cà phê đèn mờ có tổ chức hoạt động mại dâm nhưng vì nhiều lý do, hiện loại hình cà phê ôm hay cà phê trá hình có tổ chức mại dâm vẫn tồn tại, nhất là ở những địa bàn phát triển công nghiệp.

Mới đây nhất là giữa tháng 7/2016, lực lượng chức năng phát hiện 2 mẹ con cùng hành nghề mại dâm tại quán cà phê của Trần Thị Nhiễn (SN 1975), tạm trú ấp 4, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức. Theo hồ sơ, Nhiễn từ huyện Tân Hưng đến thuê quán tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức bán nước giải khát. Đến tháng 4/2016, Nhiễn cho Đ.T.H (SN 1978), ngụ tỉnh Đồng Tháp đến quán làm tiếp viên không lương để kích dục cho khách có nhu cầu. Mỗi lần kích dục cho khách với giá 120.000 đồng, H. đều đưa cho Nhiễn 50.000 đồng.

Thấy dễ kiếm tiền, Nhiễn tiếp tục cho N.T.N.A (SN 1996) là con của H. đến làm tiếp viên và bán dâm tại quán vào ban đêm. Mỗi lần bán dâm cho khách, H. và A. được khách trả từ 250.000-300.000 đồng, trong đó, Nhiễn được hưởng 50.000 đồng. Từ kết quả điều tra, Cơ quan điều tra Công an huyện Bến Lức đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố về tội tổ chức mại dâm.

Một chòi của quán T.L, bên trong có 1 cái võng mắc sẵn và 1 cái ghế đá

Chi cục phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh - Trần Văn Sinh cho biết: “Từ đầu năm 2016 đến nay, ngành chức năng triệt phá 13 tụ điểm hoạt động mại dâm, trong đó, có những vụ ở quán cà phê; 8 đối tượng môi giới, chủ chứa bị khởi tố; đồng thời, xử lý vi phạm hành chính 59 người mua, bán dâm và môi giới không thường xuyên. Trong những tụ điểm này cũng có trường hợp bắt quả tang chủ quán cà phê trực tiếp bán dâm và môi giới bán dâm”./.

Toàn tỉnh hiện có 1.421 cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có 30% số cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ dẫn đến tệ nạn mại dâm và khoảng 1.600 nữ tiếp viên (chủ yếu ngoài tỉnh) với độ tuổi từ 20 đến 29. Cà phê chòi cũng nằm trong diện nguy cơ cao dẫn đến mại dâm. Những trường hợp tổ chức, môi giới bán dâm mới bị khởi tố; còn những người bán dâm thì chỉ bị xử lý hành chính.

Chi cục phó Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh -Trần Văn Sinh

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết
  • Đoạn gần nhà mình thuộc lộ 825 phía cầu An Hạ chạy xuống khu Công nghiệp Tân Đức thì hình thức cfe chòi, cfe đèn mờ nhiều lắm Báo ơi. Rồi thêm trên tuyến đường này tệ nạn buôn thuốc lá lậu hoành hành lắm. Chạy xe trên đường thoát tim lắm. Mà chẳng thấy công an, giao thông gì cả. Rất mong báo phản ánh thêm.

    Nguyen Vu - Cách đây 8 năm


Liên kết hữu ích