Tiếng Việt | English

18/02/2022 - 16:30

Chủ động việc chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động quản trị, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

Chiều 18/02, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức Hội nghị giao ban đầu năm 2022 với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, in và phát hành; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Bá Luân chủ trì.

Các doanh nghiệp trao đổi, đề xuất kiến nghị tại hội nghị giao ban

Cùng nhịp độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, in và phát hành tiếp tục được duy trì, mở rộng và phát triển. Đến cuối năm 2021, toàn tỉnh có 19 doanh nghiệp bưu chính; các doanh nghiệp viễn thông lớn đều có thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh; lĩnh vực in và phát hành phát triển nhanh, hiện có 196 cơ sở in, 113 cơ sở phát hành xuất bản phẩm. 

Năm 2021, trong bối cảnh đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh, nhưng các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, in và phát hành luôn nỗ lực, chủ động khắc phục khó khăn đạt được kết quả tích cực, trụ vững, phát triển và đa số đều có tăng trưởng dương (trừ lĩnh vực phát hành), trong đó lĩnh vực bưu chính tăng trưởng ở mức rất cao.

Hội nghị giao ban đầu năm 2022 với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, in và phát hành

Các doanh nghiệp bưu chính đẩy mạnh phát triển mạng lưới, đa dạng loại hình dịch vụ; đầu tư, nâng cấp hạ tầng, trang thiết bị, hoạt động bưu chính bảo đảm kịp thời, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Tổng doanh thu năm 2021 đạt 237 tỉ đồng (tăng 30,2% so với năm 2020, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng của cả nước); nộp ngân sách nhà nước ước đạt 11,9 tỉ đồng (tăng 33,7% so với năm 2020).

Bên cạch đó, các doanh nghiệp cũng đóng góp tích cực, rõ nét trong các hoạt động xã hội hóa của tỉnh, của ngành như chương trình sóng và máy tính cho em, đóng góp quỹ phòng, chống dịch Covid-19, các chương trình, gói cước hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, Ngày sách Việt Nam,…

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Bá Luân phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Bá Luân đề nghị, năm 2022, các doanh nghiệp cần chuẩn bị, nắm bắt cơ hội chủ động sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ khi các doanh nghiệp lớn vào tỉnh đầu tư.

Thực hiện chủ động việc chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động quản trị, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cùng toàn ngành Thông tin và Truyền thông đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết