Tiếng Việt | English

30/08/2021 - 19:06

Công tác thông tin, tuyên truyền phải “đi trước một bước”

Chiều 30/8, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đến làm việc với Tỉnh ủy Long An về công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đấu tranh phản bác thông tin sai trái về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác do Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – Lê Hải Bình làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với Đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Long An

Từ đầu mùa dịch đến nay, nhất là khi Long An xuất hiện ca dương tính đầu tiên trên địa bàn, công tác thông tin, tuyên truyền được tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường thực hiện. Trong đó, tỉnh tập trung thông tin, tuyên truyền chỉ đạo của các cấp; kêu gọi, động viên của lãnh đạo các cấp; hướng dẫn của các ngành, đặc biệt là ngành Y tế; các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch...

Các cơ quan báo chí, truyền thông, Tổ Covid-19 cộng đồng, hệ thống loa truyền thanh cố định, di động, các trang fanpage, nhóm, hội của các tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội đã cập nhật thông tin, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời.

Các cơ quan báo chí, truyền thông, hệ thống tuyên giáo cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp, thường xuyên bám sát thực tiễn, kịp thời phản ánh những hoạt động, sự hy sinh, cống hiến to lớn của lực lượng tuyến đầu chống dịch; những hoạt động thăm hỏi, động viên của lãnh đạo các cấp; những việc làm tích cực, tốt đẹp, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, tôn giáo trong và ngoài tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí hàng ngày; theo dõi, giám sát chặt chẽ thông tin trên không gian mạng. Ban Tuyên giáo các cấp chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo 35 lãnh đạo, chỉ đạo công tác tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, nhất là những thông tin về dịch Covid-19.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – Lê Hải Bình yêu cầu tăng cường tuyên truyền những cách làm hay trong phòng chống dịch

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – Lê Hải Bình đánh giá cao sự chủ động, toàn diện, sáng tạo và kịp thời của Long An trong công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời yêu cầu tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho lực lượng báo chí tác nghiệp, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để tuyên truyền chính xác, nhanh chóng, kịp thời đến mọi người dân.

Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh, bên cạnh thông tin, tuyên truyền, phải nắm bắt được tình hình dư luận, nhu cầu, bức xúc của người dân để giải quyết kịp thời; làm tốt công tác an sinh xã hội, tạo sự đồng thuận của nhân dân phục vụ công tác phòng, chống dịch. Mặt khác cần chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm, thông tin sai sự thật về dịch bệnh, gây tiêu cực trong nhân dân; tăng cường tuyên truyền những cách làm hay trong phòng chống dịch.

Theo ông Lê Hải Bình, “an dân” là mục tiêu hàng đầu hiện nay vì vậy công tác thông tin, tuyên truyền phải đi trước một bước để người dân có sự chủ động trong cuộc sống và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ông đề nghị hệ thống tuyên giáo tiếp tục phát huy vai trò của mình, huy động thêm nhiều lực lượng, đa dạng các kênh tuyên truyền, làm sao để người dân nắm được, hiểu được, từ đó nâng cao nhận thức, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết