Tiếng Việt | English

27/04/2017 - 15:58

Cua rơ Lào Phounsavath tạm giữ áo vàng Cúp truyền hình TP.HCM

Ngày 27/4, tay đua người Lào Ariya Phounsavath của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đã giành áo vàng tổng sắp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 sau chặng thứ 17 đầy gian khổ từ TP Phan Rang - Tháp Chàm đến TP Đà Lạt dài 120 km.

Về đích thứ 4 tại TP Đà Lạt nhưng Ariya Phounsavath (số 5, thứ hai từ phải sang) đã giành áo vàng tổng sắp sau 17 chặng của Cúp truyền hình TP.HCM 2017. Ảnh: Văn Thuận
Chặng đấu này có lộ trình chỉ 120 km nhưng các tay đua phải liên tiếp chinh phục hai ngọn đèo Ngoạn Mục và đèo Prenn khá cao. Chính sự khó khăn đó mà các đội mạnh đã quyết định chọn chặng đấu này để “đánh chiếm” các danh hiệu quan trọng.

Ê-kíp Bike Life Đồng Nai cố gắng kéo bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Văn Dương. Nhưng đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM quyết tâm giành áo vàng nên tấn công mạnh mẽ trên đèo Ngoạn Mục để tách Nguyễn Văn Dương khỏi tốp đi đầu.

Dù không có sở trường leo đèo nhưng các tay đua Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM dốc toàn lực duy trì sự có mặt của Ariya Phounsavath trong nhóm dẫn đầu vượt ngọn đèo Ngoạn Mục vào đến chân đèo Prenn. Vỉ kiệt sức, các tay đua của TP.HCM lần lượt rớt lại phía sau. Một mình Ariya Phounsavath tiếp tục vượt đèo Prenn trong sự tấn công liên tục của những chân đi đèo hàng đầu giải như Phan Hoàng Thái, Lê Ngọc Sơn, Loic Desriac,...

Nhưng Ariya Phounsavath đủ bản lĩnh để bám nhóm đi đầu, về đến TP Đà Lạt. Tại đích đến, Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 24 phút 50 giây. Về đích cùng thời gian với Nguyễn Tấn Hoài, Ariya Phounsavath đã giành được áo vàng tổng sắp từ tay Nguyễn Văn Dương (về đích sau Ariya Phounsavath đến 6 phút 7 giây) với tổng thời gian 40 giờ 41 phút 2,43 giây.

Trong khi đó, đội Dược Domesco Đồng Tháp cũng rất thành công khi đánh bật Quân khu 7 để giành ngôi dẫn đầu đồng đội và cua-rơ Phan Hoàng Thái của đội này tạm giữ áo đỏ tổng sắp với 30 điểm. Áo xanh tổng sắp sau 17 chặng vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh của đội Trẻ TP.HCM.

Ngày 28/4, các cua-rơ sẽ đua vòng quanh hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt) với lộ trình dự kiến 51 km./.

T.Phúc/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích