Tiếng Việt | English

26/07/2015 - 08:17

Đảng ủy cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ có Bí thư mới

Ông Nguyễn Quốc Việt được bầu làm Bí thư Đảng ủy cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ khóa III.

Đảng bộ Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ vừa tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn song với sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, Đảng bộ cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã đạt được nhiều kết quả trên mọi mặt công tác.

Đảng ủy đã tích cực phối hợp với lãnh đạo Ban tập trung trong công tác lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, các địa phương trong vùng chỉ đạo thực hiện các chủ trương chính sách lớn về phát triển ĐBSCL; kịp thời đề xuất Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ tổng kết nhiều Chỉ thị, Nghị quyết quan trọng.

Đặc biệt đã tham mưu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 14 của Thủ tướng Chính phủ về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng vùng ĐBSCL. Bên cạnh đó, phối hợp với các bộ, ngành đề xuất Chính phủ xem xét ban hành cơ chế, chính sách phát triển vùng, nhất là cơ chế liên kết trong lĩnh vực nông nghiệp với 3 sản phẩm chủ lực là lúa gạo, thủy sản, cây ăn trái.

Ban Chấp hành và đoàn đại biểu dự hội nghị cấp trên ra mắt đại hội

Với tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ, thống nhất cao, Đại hội khóa III này đã đề ra 6 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời bầu Ban Chấp hành Đảng bộ, nhiệm kỳ mới gồm 9 đồng chí.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Trưởng ban, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ được bầu làm Bí thư Đảng ủy cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ khóa III.

Về những vấn đề đặt ra trong nhiệm kỳ mới, ông Nguyễn Quốc Việt nêu rõ cần phải phấn đấu rèn luyện nhiều hơn nữa thì mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong đó đột phá nhất là làm sao nắm vững tình hình cơ sở của các địa phương, kịp thời tham mưu, đề xuất Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ những khó khăn của vùng./.

Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL 

Chia sẻ bài viết