Tiếng Việt | English

22/01/2016 - 05:23

Điểm tin tối 21-1: ​Tuyển nữ VN thua Hàn Quốc 0-5

Tối 21-1, đội tuyển bóng đá nữ VN đã thua Hàn Quốc 0-5 trong trận đầu tiên ra quân ở Giải bóng đá nữ quốc tế - Irena Cup 2016 diễn ra tại Thẩm Quyến.

Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ VN trước Hàn Quốc. Ảnh: Vũ Lâm

HLV Mai Đức Chung đã bố trí đội hình 4-4-2 gồm thủ môn Kiều Trinh. Bốn hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến (trái), Bùi Thị Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Hải Hoà (phải). Bốn tiền vệ Nguyễn Thị Hoà (trái), Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Bích Thuỳ (phải). Cặp tiền đạo Minh Nguyệt, Huỳnh Như.

Sau khi để thủng lưới hai bàn ngay trong hiệp một, đội tuyển nữ VN tiếp tục thủng lưới bàn thứ ba chỉ một phút sau khi bắt đầu hiệp hai. Phút 51 và 87, đội tuyển nữ Hàn Quốc ghi thêm hai bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 5-0.

Tuy nhiên, kết quả này không quá quan trọng khi HLV Mai Đức Chung đã có 6 sự thay đổi trong trận đấu này nhằm thử nghiệm và tìm ra đội hình tối ưu. Trưởng đoàn đội tuyển nữ VN Dương Vũ Lâm cho biết sau hai tuần tập nâng cao thể lực, giải đấu giao hữu quốc tế này là cơ hội cho toàn đội nâng cao sức bền thể lực và kỹ chiến thuật. Đặc biệt là phối hợp nhóm nhỏ.

Trước đó, chủ nhà Trung Quốc hoà Mexico 0-0. Đội tuyển nữ VN sẽ còn gặp Trung Quốc (23-1) và Mexico (26-1). Đây là giải đấu nhằm giúp cả bốn đội tuyển nữ Trung Quốc, Hàn Quốc, VN và Mexico chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016.

Valdes tuyên bố rời M.U

Valdes khi ngồi dự bị tại M.U. Ảnh: Goal.com

Thủ môn người Tây Ban Nha Victor Valdes tuyên bố rời khỏi Manchester United (M.U) trên trang mạng xã hội Instagram và hy vọng sẽ kết thúc chuỗi ngày bị đày đọa trên băng ghế dự bị tại Old Trafford ở đội bóng mới.

Sự ra đi của Valdes (34 tuổi) là hệ quả tất yếu bởi mối quan hệ giữa thủ môn này và HLV Louis Van Gaal luôn ở trong trạng thái "cơm không lành, canh không ngọt" kể từ sau khi Valdes từ chối xuống bắt chính cho đội U-21 theo đề nghị của HLV Van Gaal.

Chia tay các CĐV M.U trên mạng xã hội Instagram, Valdes viết: "Cảm ơn sự ủng hộ của tất cả các CĐV dành cho vài tháng làm việc chăm chỉ và hết mình của tôi tại đội bóng. Tôi sẽ không bao giờ quên. Hẹn sớm gặp lại".

Valdes gia nhập M.U từ Barca ở kỳ chuyển nhượng tháng 1-2015 và mới chỉ vỏn vẹn 2 lần ra sân thi đấu cho "quỷ đỏ". Được biết, điểm đến tiếp theo của Vales sau khi rời M.U có thể là đội bóng Bỉ Standard Liege. (BBC)

Ozil trở lại ở trận Arsenal gặp Chelsea

Sanchez (17) và Ozil (11) sẽ trở lại trong trận gặp Chelsea? Ảnh: Goal.com

Thông tin này được chính HLV Arsenal Arsene Wenger xác nhận. Ngoài Ozil, tiền vệ Alexis Sanchez có thể sẽ góp mặt trong đội hình Arsenal trận gặp Chelsea ở vòng 23 Premier League (Giải ngoại hạng Anh) ngày 24-1. Tuy nhiên, Sanchez có ra sân hay không phụ thuộc vào quá trình theo dõi của bác sỹ trong 2 ngày tới.

Alexis Sanchez đã vắng mặt trong màu áo Arsenal kể từ cuối tháng 11 vì chấn thương gân khoeo. Trong khi đó, Ozil phải ngồi ngoài trận Arsenal hòa Stoke 0-0 ở vòng đấu trước vì bị bệnh.

Sau 22 vòng đấu, Arsenal hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 44 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 2 Leicester nhưng hơn hiệu số. Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Emirates. Đây là cơ hội thuận lợi để Arsenal đòi lại món nợ thua Chelsea 0-2 ở lượt đi. (Goal.com)

Alberto Zaccheroni dẫn dắt CLB Beijing Guoan

Zaccheroni trong buổi lễ ra mắt CLB Beijing Guoan.

Ông Zaccheroni (Ý, 62 tuổi) - cựu HLV AC Milan và tuyển Nhật Bản sẽ dẫn dắt đội xếp thứ tư Giải vô địch Trung Quốc (Chinese Super League) mùa trước Beijing Guoan trong 2 năm.

Phát biểu sau khi nhậm chức HLV Beijing Guoan, ông Zaccheroni cho biết: "Tôi nghĩ trình độ của Super League là khá cao. Chúng ta có thể nhận thấy điều đó thông qua việc các CLB ở đây chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng trong 2 năm qua. Trước đây, hầu hết những cầu thủ đến Trung Quốc thi đấu đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng bây giờ họ đều đang trong độ chín của sự nghiệp".

Trước khi nhận lời làm HLV Beijing Guoan, ông Zaccheroni dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản và bị sa thải vào cuối tháng 6-2014. Ngoài ra, sự nghiệp cầm quân của HLV Zaccheroni còn gắn bó với nhiều CLB hàng đầu khác ở Giải vô địch Ý (Serie A) như Lazio, Juventus, AC Milan, Inter Milan....(Football Asian Channel)./.

Hoài Dư - N.K/tuoitre online

Chia sẻ bài viết