Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 14:03

Hàn Quốc đề xuất ngân sách bổ sung tập trung vào ứng phó với dịch MERS

Ngân sách bổ sung dự kiến của Hàn Quốc sẽ tập trung vào giải quyết tình trạng bùng phát dịch bệnh MERS- Hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông.

Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc Choi Kyung-hwan hôm nay (1/7) cho biết sẽ đệ trình một đề xuất ngân sách bổ sung tới Quốc hội nước này sớm nhất là vào ngày 6/7 tới.

Cuộc chiến chống MERS tại Hàn Quốc (ảnh: Al Jazeera)

Ngân sách bổ sung dự kiến sẽ tập trung vào giải quyết tình trạng bùng phát dịch bệnh MERS- Hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông, nhấn mạnh những chính sách phòng ngừa là hết sức cần thiết.

Trong khi đó, theo Chủ tịch Ủy ban chính sách của đảng cầm quyền Saenuri, ông Won Yoo-chul, ngân sách bổ sung mới cần hỗ trợ cho các ngành bị tổn thương bởi sự bùng phát dịch MERS và hạn hán, cũng như hỗ trợ cho các nền kinh tế trong khu vực.

Trong một diễn biến liên quan tới dịch MERS tại Hàn Quốc, Bộ Y tế và Phúc lợi nước này hôm nay thông báo, không có thêm ca nhiễm MERS mới nào được ghi nhận tại Hàn Quốc trong 4 ngày liên tiếp. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát hiệu quả./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo KBS, Tân Hoa xã 

Chia sẻ bài viết