Tiếng Việt | English

16/12/2021 - 20:40

HĐND huyện Đức Huệ thông qua 6 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022

Ngày 16/12, HĐND huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức Kỳ họp thứ 4, khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 do Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Trần Thanh Phong chủ trì.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Huệ - Trần Thanh Phong phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Đây là kỳ họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, đồng thời xem xét các quyết định cũng như một số nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền của HĐND huyện.

Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, huyện Đức Huệ đã chủ động, sáng tạo, tập trung thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid- 19, giữ vững “vùng xanh”, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND huyện tích cực, chủ động xem xét, đánh giá và thống nhất thông qua 6 Nghị quyết năm 2022: Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2022 của HĐND huyện khóa XII; Nghị quyết về thực hiện phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2022; Nghị quyết về dự toán thu – chi ngân sách nhà nước năm 2022; Nghị quyết về phân bổ thu – chi ngân sách nhà nước năm 2022; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung danh mục công trình xây dựng cơ bản về kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 để thực hiện trong năm 2022 và Nghị quyết về đầu tư xây dựng cơ bản năm 2022.

Đại biểu biểu quyết thông qua 6 nghị quyết góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2022

Đây là cơ sở pháp lý rất quan trọng để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện, góp phần vào sự pháp triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Huệ - Trần Thanh Phong yêu cầu UBND huyện ngay sau kỳ họp cần khẩn trương cụ thể hóa và chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả 6 nghị quyết được thông qua để các nghị quyết được triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả và sớm đi vào cuộc sống.

Đồng thời, ông chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND các xã, thị trấn tập trung giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của cử tri. Bên cạnh đó, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu cần mạnh dạn đổi mới tư duy, cách tiếp cận trong thực thi nhiệm vụ, nhất quán phương châm hành động, xem người dân là đối tượng phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, là nguồn lực cho quá trình phát triển, tăng cường công tác phối hợp, tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xức của nhân dân./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết