Tiếng Việt | English

01/03/2019 - 16:18

HĐND tỉnh Long An khảo sát các công trình đầu tư công bức xúc

Nhiều công trình đầu tư công bức xúc được khởi công trước, trong năm 2017 vẫn chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu.

Ngày 01/03, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Cang cùng đoàn khảo sát HĐND tỉnh tổ chức khảo sát một số dự án, công trình đầu tư công bức xúc được khởi công trước, trong năm 2017 tại huyện Đức Hòa.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang cùng đoàn khảo sát trực tiếp tại công trình

Tại huyện Đức Hòa, đoàn trực tiếp khảo sát công trình Dự án nâng cấp, mở rộng đường Đức Hòa Thượng (đoạn từ đường N2 đến Đường tỉnh 824) và Dự án nâng cấp, mở rộng đường Mỹ Hạnh (đoạn từ cống Gò Mối đến Đường tỉnh 824).

Dự án nâng cấp mở rộng đường Đức Hòa Thượng đang gấp rút thi công

Theo báo cáo của UBND huyện Đức Hòa, đơn vị chủ đầu tư, cả 2 dự án trên đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, tiến độ. Về cơ bản, 2 dự án này không gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên, so với kế hoạch trước đó thì tiến độ chậm. Nguyên nhân chậm tiến độ do thay đổi thiết kế, quy mô đầu tư.

Trước đây, cả 2 dự án chỉ bố trí hệ thống cống dọc thoát nước ở những nơi dân cư tập trung, tuy nhiên trong quá trình thực hiện dự án, huyện thấy cần phải xây dựng hệ thống cống dọc trên toàn tuyến để bảo đảm chất lượng công trình cũng như tạo sự đồng bộ. Hiện, huyện đang quyết liệt chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm hoàn thành, đưa vào khai thác cả 2 tuyến đường trong tháng 7/2019.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang phát biểu tại cuộc khảo sát

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang đánh giá cao những nỗ lực của huyện Đức Hòa trong quá trình triển khai các dự án từng gây bức xúc. Qua quá trình khảo sát có thể thấy những công trình do huyện trực tiếp làm chủ đầu tư có tiến độ nhanh hơn.

“Đây cũng là vấn đề để sắp tới Thường trực HĐND tỉnh kiến nghị với UBND tỉnh mạnh dạn phân cấp cho huyện làm chủ đầu tư các công trình xây dựng cho sát với thực tế cũng như trong thực hiện”, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang nhấn mạnh tại buổi khảo sát.

Trước đó, đoàn khảo sát HĐND tỉnh cũng đến khảo sát tại các công trình do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư như Dự án Đường tỉnh 838B, Dự án từ Giồng Nhỏ đến kênh Mỹ Bình, huyện Đức Huệ; Dự án đường cặp kênh Bảy Thước và 5 cầu, huyện Tân Thạnh. Trong đó, 2 công trình gồm Dự án từ Giồng Nhỏ đến kênh Mỹ Bình, huyện Đức Huệ và Dự án đường cặp kênh Bảy Thước và 5 cầu, huyện Tân Thạnh có tiến độ thi công rất chậm mặc dù đã được gia hạn đến tháng 9/2019./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết