Tiếng Việt | English

27/10/2023 - 09:26

HĐND tỉnh Long An mong muốn tiếp tục nhận được hiến kế của các tầng lớp nhân dân

HĐND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, tạo khí thế sôi nổi, sức lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng xã hội rộng lớn và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cuộc vận động (CVĐ) “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An”.

Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh - Đặng Thanh Bình cho biết, các hiến kế sẽ được xét chọn, vinh danh, trao thưởng và đưa vào nghị quyết, quy hoạch, chiến lược, kế hoạch phát triển của tỉnh trong thời gian tới

Với phương châm gần dân, trọng dân, học dân, lắng nghe dân và mong muốn nhận được sự đồng hành, đóng góp của các tầng lớp nhân dân cho sự phát triển của tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất triển khai CVĐ “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” và tổ chức Lễ phát động vào cuối tháng 6/2023. Đây là CVĐ lần đầu tiên được tỉnh tổ chức với quy mô rộng lớn nhằm mở rộng dân chủ, huy động trí tuệ, lắng nghe các ý tưởng, hiến kế của các tầng lớp nhân dân về những giải pháp đổi mới, đột phá phát triển KT-XH, xây dựng chính quyền.

Qua hơn 3 tháng phát động, các cấp, các ngành trong tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng về CVĐ đến các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đến nay, Ban Tổ chức tiếp nhận trên 30 hiến kế của hơn 20 tác giả trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng Đảng và chính quyền. Các hiến kế đều được đánh giá khá tốt, khơi dậy và phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, khát vọng, lòng yêu quê hương, tinh thần sáng tạo, đóng góp trí tuệ, tình cảm, tâm huyết của người dân vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Với tinh thần cầu thị, trân trọng sự hiến kế của cử tri, định kỳ 3 tháng, Thường trực HĐND tỉnh phân loại, tổng hợp các hiến kế chuyển đến UBND tỉnh để nghiên cứu, vận dụng, triển khai, thực hiện phù hợp trong công tác quản lý, điều hành phát triển KT-XH, kiện toàn bộ máy nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, các hiến kế cũng được chuyển đến các Ban của HĐND tỉnh nghiên cứu, xem xét để đưa vào hoạt động giám sát, thẩm tra, đề xuất xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh phù hợp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo đảm an ninh - quốc phòng địa phương.

Theo Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội  và HĐND tỉnh - Đặng Thanh Bình, phát huy kết quả đã đạt, Ban Tổ chức tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia CVĐ. Theo đó, HĐND tỉnh đề nghị đại biểu HĐND tỉnh tích cực thông tin, tuyên truyền qua các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cử tri; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phổ biến, quán triệt, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên trong cơ quan, đơn vị và trong hệ thống mình tích cực tham gia CVĐ.

“Các hiến kế sẽ được xét chọn, vinh danh, trao thưởng và đưa vào nghị quyết, quy hoạch, chiến lược, kế hoạch phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Tất cả với mục tiêu cùng chung tay hiến kế, góp phần xây dựng quê hương Long An giàu, mạnh; người dân vui vẻ, hạnh phúc; xã hội an toàn, văn minh; chính quyền trong sạch, vững mạnh” - ông Đặng Thanh Bình cho biết./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết