Tiếng Việt | English

28/11/2020 - 21:28

Huyền thoại Maradona qua đời để lại khối tài sản "khổng lồ"

Báo chí Argentina và Tây Ban Nha đưa tin, số tài sản huyền thoại Maradona để lại khi qua đời có giá trị lên đến gần 100 triệu Euro.

Theo tờ Clarín (Argentina), luật sư riêng của huyền thoại Maradona - Matias Morla đang bắt đầu quá trình làm việc để giúp gia đình cố danh thủ bóng đá người Argentina phân chia số tài sản mà ông để lại sau khi qua đời. 

Maradona chụp ảnh cùng các con khi còn sống. (Ảnh: Marca)

Maradona chụp ảnh cùng các con khi còn sống. (Ảnh: Marca)

Hiện tại, chưa rõ Maradona có để lại di chúc hay lời nhắn nhủ gì với con cháu về số tài sản mà ông để lại hay không. Nếu có, các con của ông sẽ được thừa kế ít nhất 2/3 số tài sản mà huyền thoai người Argentina sở hữu trước khi qua đời, theo luật của Argentina. 

Báo chí Tây Ban Nha khẳng định, tài sản mà Maradona có trước khi ra đi rơi vào khoảng trên dưới 100 triệu USD. Số tiền này đến từ 5 bất động sản của ông ở Buenos Aires, 1 chiếc xe hạng sang Rolls Royce Ghost, 1 chiếc xe BMW i8, 1 chiếc xe tải lội nước và nhiều đồ trang sức, trong đó có một chiếc nhẫn kim cương trị giá 300.000 Euro là món quà mà ông nhận được ở Belarus.

Bên cạnh đó, một số hợp đồng có giá trị cực lớn của Maradona vẫn còn hiệu lực như hợp đồng HLV trưởng với CLB Gimnasia y Esgrima La Plata, hợp đồng quảng cáo với Puma cùng hợp đồng với Konami và EA để sử dụng hình ảnh của ông trong các trò chơi điện tử.

Báo chí Argentina tiết lộ ngoài 5 người gồm Junior, Gianinna, Diego Fernando, Jana, Dalma được xác định là con của Maradona, vẫn còn 6 người khác đang tự nhận là con của huyền thoại bóng đá này. 

Khi còn sống, Maradona từng tuyên bố: "Tôi nói với mọi người rằng tôi sẽ không để lại bất cứ thứ gì cả. Tôi sẽ cho đi tất cả những gì tôi có được trong đời".

Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của ông khiến khối tài sản kếch xù mà ông để lại chắc chắn sẽ còn gây nhiều tranh cãi cũng như tranh chấp giữa những người thân trong gia đình ông./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết