Tiếng Việt | English

29/09/2024 - 12:19

Khánh thành cầu Kênh Ba Mới hơn 1 tỉ đồng

Sáng 29/9, sau 3 tháng thi công, Tỉnh Đoàn, UBND xã Tân Hoà, xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh tổ chức khánh thành cầu Kênh Ba Mới. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Trần Văn Dũng; Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú.

Lễ khánh thành cầu Kênh Ba Mới nối liền hai xã Tân Hoà và Tân Bình

Cầu Kênh Ba Mới được khởi công từ tháng 6/2024, nối liền hai xã Tân Hoà và Tân Bình. Cầu được thiết kế mới với kết cấu bêtông, cốt thép; chiều dài 45m, chiều rộng 4m, tải trọng tối đa 3,5 tấn.

Tổng kinh phí xây dựng gần 1,2 tỉ đồng do Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp, vận động các nhà hảo tâm đóng góp 50% kinh phí, phần còn lại từ nguồn ngân sách đối ứng của địa phương và người dân đóng góp. 

Công trình được xây dựng giúp người dân đi lại dễ dàng; đồng thời, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông liên ấp, liên xã, rút ngắn cự ly vận chuyển, trao đổi hàng hoá của người dân, nhất là người dân ở hai xã Tân Hoà, Tân Bình. 

 Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú phát biểu tại Lễ khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú cho biết, công trình cầu Kênh Ba Mới là một trong những sản phẩm cụ thể trong hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới của Tỉnh Đoàn. Công trình nhằm hỗ trợ người dân di chuyển thuận tiện, nhất là trong mùa mưa bão, thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương, làm thay đổi diện mạo nông thôn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp này, các nhà hảo tâm cũng trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh thuộc địa bàn xã Tân Hoà, Tân Bình. Mỗi phần quà gồm cặp, tập, bút, sách,... và 100 ngàn đồng tiền mặt nhằm tạo động lực, khuyến khích các em đến trường./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết