Tiếng Việt | English

25/08/2017 - 15:58

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An

Khảo sát việc thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp

Ngày 25/8, Đoàn khảo sát thực hiện chính sách pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp do Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn đến huyện Tân Thạnh khảo sát một số hợp tác xã (HTX), cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện.


Đoàn khảo sát đến tìm hiểu quy trình xuất nhập vật tư nông nghiệp ở một cửa hàng kinh doanh trên địa bàn

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tân Thạnh có 1 cơ sở sản xuất phân bón hữu cơ, 85 cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật các loại và lượng phân bón tiêu thụ khoảng 35.310 tấn/năm.

Qua khảo sát thực tế ở các cửa hàng phân bón, thuốc trừ sâu, HTX, đoàn đánh giá cao việc tuân thủ các quy định Nhà nước của cơ sở trong việc kinh doanh các mặt hàng vật tư nông nghiệp.

Đồng thời, đoàn đề nghị chủ các cơ sở cần đáp ứng tốt các điều kiện trong kinh doanh, nhất là đối với hệ thống kho chứa vật tư, chấp hành nghiêm việc bảo đảm các điều kiện kinh doanh vật tư nông nghiệp, không để hàng hóa vật tư lẫn lộn với các loại sản phẩm khác; hướng dẫn nông dân cách sử dụng vật tư nông nghiệp hiệu quả, an toàn;…

Cuộc khảo sát nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nông sản, hiệu quả của sản xuất nông nghiệp, bảo đảm an toàn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, nắm bắt được thực trạng sản xuất kinh doanh và tiêu thụ vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh để phản ánh với các ngành có thẩm quyền, đưa ra chính sách phù hợp với thực tế./.

Ngọc Lan

Chia sẻ bài viết