Tiếng Việt | English

03/10/2023 - 14:21

Long An có 961 mô hình, điển hình dân vận khéo  

Sáng 03/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác Dân vận quý III - năm 2023. Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Phạm Văn Bốn chủ trì.

Đại biểu thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới

Đến nay, toàn tỉnh có 961 mô hình, điển hình dân vận khéo trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Trong đó, có 251 mô hình tiêu biểu được nhân rộng, lan tỏa đến từng địa bàn dân cư.

Những kết quả trên đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân được cải thiện, nâng lên; quốc phòng, an ninh, nội chính giữ vững. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Tuy nhiên, còn một số hạn chế cần khắc phục. Cụ thể, việc xây dựng và nhân rộng mô hình thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở một vài nơi thực hiện chưa bảo đảm nội dung gắn nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và những bức xúc kiến nghị chính đáng của nhân dân. Một số mô hình Dân vận khéo được xây dựng còn hình thức, chưa phát huy được hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm để nhân rộng các mô hình, cách làm mới, sáng tạo hiệu quả và loại bỏ những mô hình cũ, không còn phù hợp với nội dung, tính cấp thiết của mô hình, còn một vài địa phương, đơn vị ở cơ sở chưa thực hiện kịp thời gắn với biểu dương, khen thưởng.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Phạm Văn Bốn cho biết, để khắc phục các hạn chế, Ban Dân vận Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch khắc phục; đồng thời, tiếp tục triển khai đến các địa phương thực hiện; cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện gắn với các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống, xã hội; vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về công tác dân vận.

Hội nghị là tiền đề thuận lợi để Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục phát huy hơn nữa việc định hướng, đề ra các giải pháp, hướng dẫn các địa phương thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết