Tiếng Việt | English

15/02/2022 - 08:22

Một số nguyên nhân gây ra mụn rộp ở miệng

Dưới đây là 5 yếu tố có thể dẫn đến mụn rộp mà bạn nên biết để phòng tránh.

Căng thẳng

Mụn rộp do virus herpes có thể nổi lên khi bạn bị căng thẳng do hệ thống miễn dịch của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Điều này có xu hướng tạo cơ hội cho virus gây mụn rộp không hoạt động tự tái tạo và gây bệnh dưới dạng mụn rộp.

Mệt mỏi

Cảm thấy mệt mỏi có thể khiến bạn dễ mắc phải tình trạng nổi mụn rộp. Mức năng lượng thấp sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và cơ thể bạn sẽ không thể duy trì sự khỏe mạnh trước các loại virus, bao gồm cả virus herpes.

Thời tiết lạnh

Bạn có biết rằng thời tiết lạnh giá có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn rộp của mình? Nhiệt độ dao động và độ ẩm không khí sẽ ảnh hưởng đến khả năng của cơ thể để ngăn chặn virus tạo ra mụn rộp. Không khí khô và nhiệt độ lạnh hơn sẽ làm khô môi và làm khởi phát các vết phồng rộp.

Mất cân bằng nội tiết tố

Sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ kinh nguyệt có khả năng dẫn đến vấn đề nổi mụn rộp ở miệng. Một số phụ nữ có thể gặp phải tình trạng này ngay trước khi kỳ kinh nguyệt của họ bắt đầu.

Khả năng miễn dịch kém

Virus gây ra mụn rộp có xu hướng cư trú không hoạt động trong các tế bào thần kinh trong vùng miệng của một người. Do đó, hệ thống miễn dịch nhận thấy rằng virus không tái tạo và gây ra mụn nước. Tuy nhiên, nếu bạn bị cảm lạnh hoặc cúm và hệ thống miễn dịch đang bận rộn đối phó với các bệnh nhiễm trùng khác, thì bạn có thể có nguy cơ bị mụn rộp./.

CTV Lương Trâm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích