Tiếng Việt | English

17/03/2021 - 14:35

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới

Ngày 17/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Long An lần thứ X (nhiệm kỳ 2018 - 2023).

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Việt Cường đánh giá cao kết quả các cấp Công đoàn trong tỉnh đạt được trong thời gian qua

Nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh chủ động khắc phục khó khăn, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng địa phương, đơn vị. Công đoàn thật sự là cầu nối, là đơn vị đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu của chương trình, Nghị quyết, kế hoạch đề ra của Công đoàn tỉnh Long An đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Trước tình hình dịch Covid-19, các cấp Công đoàn trong tỉnh tăng cường phối hợp, giám sát, hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, hạn, mặn. Từ nguồn kinh phí hoạt động và vận động các mạnh thường quân, các cấp Công đoàn tỉnh Long An đã trao hàng ngàn suất quà, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn, người lao động khó khăn do dịch bệnh và hạn, mặn.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua

Tại hội nghị, Ban Chấp LĐLĐ tỉnh đã nêu ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021, phấn đấu hoàn thành Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh Long An và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, các cấp Công đoàn tỉnh Long An tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo lợi ích của đoàn viên và người lao động; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam lớn mạnh; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa;...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - Nguyễn Văn Quí trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn giai đoạn 2018 - 2020

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Việt Cường ghi nhận, đánh giá cao kết quả các cấp Công đoàn trong tỉnh đạt được trong năm 2020 và nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội X Công đoàn Long An. Thời gian tới, ông yêu cầu các cấp Công đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. 

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua và hướng dẫn Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển". Dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể, 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn giai đoạn 2018 - 2020./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết