Tiếng Việt | English

20/04/2023 - 08:46

Người yêu thích đọc và lưu giữ sách

Với anh Nguyễn Tiến Lành, đọc và lưu giữ sách là sở thích, niềm vui bởi những điều sách mang lại là vô giá, giúp anh mở mang kiến thức, giải trí và học được nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

Anh Nguyễn Tiến Lành với "tài sản" vô giá được tích lũy từ thuở nhỏ

Anh Nguyễn Tiến Lành (TP.Tân An, tỉnh Long An) có sở thích đọc và lưu giữ sách, truyện từ khi còn nhỏ. Anh kể: "Lúc nhỏ, tôi không thích đọc sách. Cha thường khuyên bảo và khuyến khích tôi tìm đến với sách. Ông cho rằng, sách là người bạn tuyệt vời, mang đến cho chúng ta nhiều kiến thức, vốn sống. Năm 12 tuổi, tôi bắt đầu rèn cho mình thói quen đọc sách và ngày càng hứng thú với việc này. Tác phẩm đầu tiên khơi gợi niềm đam mê đọc và lưu giữ sách, truyện của tôi là bộ truyện dài Chú bé rắc rối của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh".

Anh nhận ra rằng việc đọc sách có thể mở ra một thế giới mới giúp mình khám phá nhiều điều mới mẻ hơn. Anh Lành chia sẻ, ngày còn nhỏ, nhiều hôm nhịn ăn sáng để dành tiền để mua sách và hào hứng khám phá nhiều thể loại sách khác nhau từ truyện tranh, văn học đến sách khoa học,... Từ khi đến với sách, anh trở nên cởi mở và sáng tạo hơn. Đến giờ, anh vẫn giữ lại những quyển sách đã đọc lúc nhỏ và xem đó là niềm vui. Cũng chính từ tình yêu với sách, anh đã truyền cảm hứng đọc sách cho con trai. Hiện con anh rất thích đọc sách. Cha con anh có tủ sách trên 1.000 quyển. Cuối tuần, anh thường chở con đến nhà sách để cùng chọn những quyển sách yêu thích.

Quyển sách cũ được lưu giữ qua nhiều năm tháng

Theo anh Lành, khi đã rèn cho mình được thói quen đọc sách thì sẽ rất hứng thú với sách. Ngày nay, với một chiếc điện thoại kết nối Internet, mọi người có thể tìm đọc nhiều điều nhưng anh vẫn thích đọc sách. Cảm giác cầm một quyển sách và nghiền ngẫm từng con chữ rất thú vị! Ở những đoạn tâm đắc có thể dừng lại đôi chút để đọc thêm lần nữa, cảm nhận được điều tác giả muốn nhắc đến. Với anh, đọc sách không chỉ là hoạt động giải trí mà còn là cách để rèn tính kiên nhẫn.

Sách như một tài sản quý của mỗi người, mang đến cho chúng ta cả kho tàng tri thức. Với gia đình anh Lành, việc đọc và lưu giữ từng quyển sách là cách giữ gìn những giá trị tinh thần và nuôi dưỡng tâm hồn./.

Tô An

Chia sẻ bài viết