Tiếng Việt | English

12/02/2019 - 05:51

Nhiều điểm vui chơi, giải trí thu hút khách trong dịp tết

Trong đợt nghỉ tết kéo dài, các khu vui chơi, giải trí trong tỉnh Long An luôn trong tình trạng đông đúc, hàng dài người xếp hàng chờ mua vé là cảnh tượng dễ thấy tại nhiều địa điểm.

Du khách tham quan tại Happyland

Khách đổ về các khu du lịch

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán chính thức khép lại, nhưng không khí tết vẫn còn vương vấn. Nhiều khu vui chơi, giải trí vẫn duy trì các hoạt động phục vụ tết. Đầu tiên phải kể đến Hội Xuân văn hóa, du lịch Happyland (huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Lần đầu tiên mở cửa phục vụ du khách trong dịp tết, khu du lịch nhanh chóng thu hút đông đảo khách tham quan. Với đặc trưng là những tiểu khu được trang trí rực rỡ, đậm tính vùng, miền cùng nhiều hoạt động giải trí: Văn nghệ, múa rối nước, nghệ thuật truyền thống,... Hội Xuân Happyland trở thành điểm hẹn của nhiều du khách. 

Suốt những ngày nghỉ tết, hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, vui chơi tại Hội Xuân Happyland. Anh Ngọc - một du khách từ TP.HCM, hào hứng: “Khu tham quan Happyland được trang trí tiểu cảnh thắng cảnh 3 miền Bắc, Trung, Nam rất đẹp. Đa phần cảnh khu vui chơi chưa hoàn thiện nhiều nên chủ yếu đi chụp ảnh. Ở đây, các bạn trẻ sẽ có nhiều góc để có được những bức ảnh đẹp. Buổi tối có đèn nên đẹp hơn, không khí cũng mát mẻ hơn”. Từ khi chính thức khai mạc (24 tháng Chạp), khu du lịch có rất đông du khách đến tham quan. Hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt xe điện đưa đón. Bạn Nguyễn Thị Hồng Đào, ngụ huyện Bến Lức, chia sẻ: “Khuôn viên khu du lịch khá rộng nên đi bộ hơi mệt. Từ cổng đến được khu vui chơi xa nên buộc phải chờ xe điện đưa đón. Em và nhóm bạn đã có một ngày rất vui ở đây”. 

Du khách tham quan tại Happyland

Các địa điểm du lịch khác như Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An), Làng cổ Phước Lộc Thọ (huyện Ðức Hòa, tỉnh Long An) lượng khách đến cũng tăng hơn so với ngày thường. Cùng gia đình tham quan Khu du lịch Làng cổ Phước Lộc Thọ trong dịp tết, bạn Nguyễn Hồng Nhi, ngụ TP.HCM, chia sẻ: “Khu du lịch có không gian đẹp, thoáng mát, dễ chịu, dịch vụ và vệ sinh tạm ổn. Mình nghĩ đây là một gợi ý tốt cho gia đình muốn tổ chức picnic cùng nhau như gia đình mình. Mình cũng thích tham gia các trò chơi dân gian tại đây, như được trở lại tuổi thơ vậy!”.

Vui chơi, giải trí tại chỗ “hút” khách

Đối với các bạn trẻ không có điều kiện tham quan các khu du lịch thì vui chơi tại chỗ cũng là một gợi ý hay. Từ ngày mùng 1 tết, khu vực chiếu phim của Starlight Long An luôn trong tình trạng đông người. Hàng dài các bạn trẻ chờ đến lượt mình mua vé. Các phim Việt chiếu trong dịp tết đều được đánh giá là phim hay, được đông đảo khán giả quan tâm. Anh Nguyễn Phương Nam, ngụ TP.Tân An, kể: “Tôi xem phim hôm mùng 2 tết. Xem suất 20 giờ mà phải mua vé từ lúc trưa mới được. Khán giả đông tới nỗi suất cuối mà vẫn gần đầy rạp!”. Nhằm phục vụ nhu cầu xem phim tết của khán giả, cả 2 rạp phim tại TP.Tân An đều phục vụ suốt những ngày Tết Nguyên đán. Lịch chiếu phim tết tiếp tục kéo dài đến sau kỳ nghỉ. 

Nhiều bạn trẻ thích thú chụp hình tại đường hoa

Nhiều bạn trẻ thích thú chụp hình tại đường hoa

Đường hoa TP.Tân An cũng là một địa điểm vui xuân thu hút du khách. Trong suốt những ngày mở cửa, đường hoa luôn có đông người đến tham quan, chụp ảnh. Không chỉ người dân thành phố mà cả các huyện lân cận cũng có nhiều người đến đường hoa vui xuân. Chị Văn Kim Tiền, ngụ thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, vui vẻ chia sẻ: “Tranh thủ những ngày đầu đường hoa khai mạc, tôi và ông xã đưa các cháu trong nhà đi dạo đường hoa. Lên đến đường hoa là thấy có mùa xuân rồi! Sau giao thừa, gia đình chúng tôi muốn dành thời gian cho người thân nên chỉ đi chơi trước 30 tết thôi”. Đường hoa năm nay được nhiều du khách đánh giá cao vì tiểu cảnh đa dạng. Ngoài tham quan, chụp ảnh, du khách còn có thể tham gia gian hàng trò chơi dân gian do Đoàn Thanh niên phụ trách. 

Các bộ môn nghệ thuật dân gian truyền thống được biểu diễn phục vụ người dân trong dịp tết

Ngoài ra, thời điểm trước giao thừa, có rất nhiều hoạt động văn nghệ, giải trí được tổ chức tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đặc biệt, các bộ môn nghệ thuật dân gian truyền thống: Hát bội, cải lương, múa lân, sư, rồng cũng được biểu diễn phục vụ người dân. Một số hội xuân tại các huyện: Châu Thành, Bến Lức,... kéo dài đến hết kỳ nghỉ tết, giúp người dân có địa điểm vui chơi, giải trí lành mạnh, vui tươi.

Kết thúc kỳ nghỉ, mọi người trở về với cuộc sống và công việc thường ngày, tạm khép lại một mùa tết với đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị sau một năm dài vất vả, bắt đầu khởi động năm mới đầy năng lượng!

Phương Phương

Chia sẻ bài viết