Tiếng Việt | English

06/03/2024 - 08:36

Nỗ lực để ngày càng phát triển

Các trường học trên địa bàn tỉnh Long An luôn được quan tâm, đầu tư; đồng thời, nỗ lực trong hoạt động dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo những bước tiến mới cho toàn ngành. Trong năm học, các trường quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ để phát triển “thương hiệu” của trường.

Trường THPT Chuyên Long An có môi trường, điều kiện dạy và học tập thuận lợi

Để xứng đáng ngôi trường "đầu tàu"

Trường THPT Chuyên Long An tự khẳng định mình và dần xây dựng thương hiệu riêng. Đó là ngôi trường đào tạo học sinh (HS) mũi nhọn, nguồn nhân lực chất lượng của tỉnh. Được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, trường có thêm điều kiện thuận lợi trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ hàng năm cũng như tầm nhìn xa hơn.

Năm học 2023-2024, Trường THPT Chuyên Long An tiếp tục bám sát mục tiêu giáo dục toàn diện HS, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trong đó, trường tập trung thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo mũi nhọn, nâng cao năng lực tiếng Anh và tăng cường giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho HS.

Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Chuyên Long An - Trương Thị Thu Hà cho biết: “Đối với mỗi mục tiêu, trường đề ra giải pháp thực hiện cụ thể. Với mục tiêu nâng cao năng lực tiếng Anh của HS, trường thực hiện giải pháp thí điểm dạy các kỹ năng nói và viết cho HS 3 khối vào các tiết 2 buổi/ngày nhằm hỗ trợ các em đạt chứng chỉ quốc tế IELTS từ 4.0 trở lên. Đồng thời, trường tăng cường và tổ chức hiệu quả các hoạt động bổ trợ như sinh hoạt câu lạc bộ nói tiếng Anh EFF và tổ chức các hoạt động giao lưu, trải nghiệm,…”.

Nhờ những hoạt động thiết thực của trường, HS năng động, tự tin, nâng cao năng lực tiếng Anh, từ đó, các em có thể sử dụng tiếng Anh như một công cụ hiệu quả để tìm kiếm tư liệu, mở rộng kiến thức.

Ngoài ra, Trường THPT Chuyên Long An còn đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho HS. Theo đó, chủ trương chung của trường là “tất cả hoạt động của nhà trường đều phải xoay quanh trục chính “Tăng cường giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho HS””. Hiện trường tập trung rèn luyện một số kỹ năng cho HS như giao tiếp, tự học; làm việc nhóm; tự lập;... Mục tiêu, nhiệm vụ này được giáo viên chủ nhiệm, Đoàn Thanh niên thực hiện qua các hoạt động của lớp, trường; đồng thời, giáo viên bộ môn lồng ghép vào nội dung bài học.

Nhờ những nỗ lực đó, chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng lên. Đặc biệt năm học 2023-2024, Trường THPT Chuyên Long An có 17 HS đoạt giải trong Kỳ thi Chọn HS giỏi cấp quốc gia THPT (cả tỉnh có 26 HS đoạt giải).

Trường đạt chuẩn quốc gia ở vùng biên

Trẻ em vùng biên được quan tâm, chăm sóc tốt hơn khi trường đạt chuẩn quốc gia

Điều kiện dạy và học tại vùng sâu, biên giới ngày càng tốt hơn, giúp rút ngắn dần khoảng cách với các vùng thuận lợi trong tỉnh, đặc biệt là tại các trường đạt chuẩn quốc gia.

Trường Mầm non Ánh Dương (xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ) - ngôi trường vùng biên đạt chuẩn quốc gia có nhiều đổi thay so với trước đây. Trường có không gian rộng, thoáng mát, xanh, sạch, đẹp. Trong đó, ấn tượng nhất là không gian trang trí đẹp mắt, giúp thu hút sự quan tâm, yêu thích của trẻ; đồ chơi của trẻ được sắp xếp khoa học, bố trí từ trong ra ngoài, phục vụ tốt nhu cầu chơi, khám phá của trẻ.

Với điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ thuận lợi, giáo viên nỗ lực hết mình trong thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, tại mỗi lớp, giáo viên trang trí trong, ngoài lớp học và làm nhiều đồ dùng, đồ chơi phục vụ hoạt động học, chơi của trẻ, giúp mỗi hoạt động luôn sinh động, trực quan và thu hút trẻ tham gia.

Cô Phạm Thị Hồng Loan - giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương, tâm sự: “Mỗi ngày trẻ đến trường, tôi luôn cố gắng tạo không khí vui vẻ, thân thiện cho cả lớp, giúp trẻ tìm được niềm vui, sự yêu thích trong các hoạt động học, chơi. Với phương châm lấy trẻ làm trung tâm, trong tất cả hoạt động, tôi đều cố gắng cho trẻ tự khám phá kiến thức mới qua các câu hỏi gợi mở, kích thích sự quan tâm, tò mò của trẻ; từ đó giải thích để trẻ hiểu kỹ hơn nội dung vừa học. Tôi chú trọng cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm tại vườn hoa, vườn rau, khu hoạt động ngoài trời,…”.

Nhờ sự nỗ lực, phát huy thế mạnh của các trường, chất lượng giáo dục của tỉnh ngày càng được nâng lên, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích