Tiếng Việt | English

26/08/2020 - 19:47

Ông Võ Văn Thưởng gặp mặt Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Ông Võ Văn Thưởng đề nghị các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện phải làm sao để thế giới hiểu thêm, hiểu đầy đủ về hình ảnh, khát vọng của đất nước.

Chiều 26/8, tại Hà Nội, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ưởng Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại gặp mặt các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi cho biết, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 là những cán bộ ngoại giao trưởng thành, có kinh nghiệm chuyên môn dày dặn; được phân công tại những địa bàn chiến lược quan trọng.

Nhận nhiệm vụ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi khẳng định, với tinh thần không ngại gian khó, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài giữ vững bản lĩnh chính trị, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đại diện một số Đại sứ phát biểu, ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ, bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được bổ nhiệm vai trò Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Khẳng định sẽ tận dụng, tranh thủ những mặt thuận lợi, khắc phục khó khăn để có những đóng góp chung vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Chúng tôi ý thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác thông tin tuyên truyền bằng trải nghiệm thực sự của bản thân trong công việc hằng ngày, kể cả trong nước và nước ngoài. Nếu như chúng ta không có những thông tin chính xác, những thông tin kịp thời, những lập luận sắc bén sẽ rất khó khăn trong công tác hằng ngày. Do vậy, khi ra nước ngoài, điều mà chúng tôi mong muốn và đề nghị các đồng chí có phối hợp nhịp nhàng chặt chẽ để có thể làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại đạt được hiệu quả lợi ích cho đất nước”, ông Nguyễn Văn Thảo nói.


Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đề nghị các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện phải làm sao để cho bạn bè thế giới hiểu thêm, hiểu đầy đủ về hình ảnh, khát vọng của đất nước

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Võ Văn Thưởng chúc mừng các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm. Nhấn mạnh, đất nước đã chuyển sang giai đoạn hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng. Vì vậy, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện cần quán triệt tốt đường lối đối ngoại của Đảng được nêu trong Nghị quyết Đại hội 12. Trên cơ sở đó xây dựng chương trình công tác với tư tưởng chung của đất nước đó là chúng ta muốn là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Trong công tác thông tin đối ngoại làm sao phải làm cho bạn bè thế giới hiểu thêm, hiểu đầy đủ về hình ảnh, khát vọng của đất nước, hình ảnh một Việt Nam hòa bình, thân thiện.

Ông Võ Văn Thưởng nêu rõ: “Trong thông tin đối ngoại quan trọng nhất làm sao truyền tải đến thế giới một hình ảnh của Việt Nam, một câu chuyện của Việt Nam anh hùng trong chống giặc ngoại xâm, nhưng nếu như vậy thôi thì  chưa đủ và nếu chỉ như vậy thôi thì chúng ta thấy những kết quả, thành tựu có ý nghĩa to lớn mà lịch sử đạt được trong thời kỳ đổi mới vừa qua dường như không chuyển tải đến được với cộng đồng thế giới, không được bạn bè thế giới tiếp nhận được. Vậy phải làm sao để cho bạn bè thế giới hiểu thêm, hiểu đầy đủ về hình ảnh, khát vọng của đất nước chúng ta”.

Ông Võ Văn Thưởng cũng đề nghị các Đại sứ, các trưởng Đại diện tiếp tục tuyên truyền về Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới ra cộng đồng quốc tế. Bày tỏ tin tưởng sâu sắc các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho sự nghiệp Ngoại giao của đất nước../.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết