Tiếng Việt | English

23/02/2016 - 11:00

Phát huy sức mạnh toàn dân

Nhiều năm qua, Chi bộ ấp Kinh Giữa, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh làm tốt công tác dân vận. Nhờ đó, diện mạo của vùng quê ngày được đổi mới, góp phần xây dựng xã nông thôn mới.

Ấp Kinh Giữa có 225 hộ với 1.016 nhân khẩu, tổng diện tích 365ha, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, trong đó, lúa là cây trồng chủ lực của địa phương.


Đường giao thông nông thôn tại ấp Kinh Giữa được người dân đóng góp và xây dựng bêtông hóa

Các chủ trương, chính sách của cấp trên được chi bộ, chính quyền ấp thực hiện một cách nghiêm túc. Bí thư, phó bí thư chi bộ ấp thường xuyên xuống tận nhà dân tuyên truyền, vận động người dân thực hiện theo kế hoạch trên tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm. Qua đó, người dân tự giác đóng góp xây dựng nông thôn mới, hiến đất làm đường giao thông nông thôn với chiều dài trên 8km, trị giá khoảng 350 triệu đồng; tham gia xây dựng cầu, đường với tổng trị giá trên 7,2 tỉ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp 5,3 tỉ đồng và gần 500 ngày công. Riêng các tuyến đường phía Nam và phía Tây của ấp được bêtông hóa rộng 3m, dài 6km, tổng kinh phí trên 3 tỉ đồng, người dân đóng góp trên 2 tỉ đồng.

Ngoài ra, còn có các công trình ánh sáng văn minh, đài nước sạch, đê bao chống lũ và vận đông mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng được 3 cầu bêtông, trị giá 517 triệu đồng và 362 ngày công.

Ông Đoàn Văn Lẫm, ngụ ấp Kinh Giữa - người tình nguyện hiến hơn 500m2 đất và vận động người dân đóng góp trên 100 triệu đồng để làm cầu cho biết: “Ngày trước, đường sá chật hẹp, nắng bụi, mưa lầy, cầu cây tạm bợ đi lại khó khăn. Bây giờ, đường giao thông được mở rộng, việc đi lại, giao thương thuận tiện hơn trước, người dân nơi đây ai nấy cũng phấn khởi”.

Phó Bí thư Chi bộ ấp Kinh Giữa - Trần Văn Tuấn cho biết: “Để người dân biết và cùng hưởng ứng xây dựng nông thôn mới, chúng tôi xuống từng hộ dân tuyên truyền, khi thấy được kết quả, mọi người cùng nhiệt tình tham gia đóng góp, nhờ vậy, bộ mặt ấp thay đổi rõ nét”. Phó Bí thư Đảng ủy xã Nhơn Ninh - Võ Thanh Phương cho biết thêm: “Công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được chúng tôi thực hiện nghiêm túc, phát huy được sức mạnh toàn dân. Nhờ vậy, xã được công nhận nông thôn mới vào đầu năm 2015. Đặc biệt, ấp Kinh Giữa là một trong những ấp đi đầu trong việc thực hiện dân vận khéo”.

Với những kết quả trên, tập thể ấp Kinh Giữa được trao bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới giai đoạn 2010-2015 của tỉnh./.

Thanh Mỹ 

Chia sẻ bài viết