Tiếng Việt | English

08/02/2016 - 17:57

Phố phường vào xuân

Mùa xuân đang về, cây cối đâm chồi, nảy lộc. Mọi người đều tất bật đón chào năm mới bằng việc trang trí lại nhà cửa, dọn dẹp xung quanh nhà. Trên khắp các ngả đường, công việc trang hoàng đường phố với cờ hoa rực rỡ...

Thời điểm này, các tuyến đường Hùng Vương, Quốc lộ 1 đoạn qua TP.Tân An, đường Trương Định, Nguyễn Huệ, tỉnh Long An... cờ hoa rực rỡ, đón chào một mùa xuân mới vui tươi, đầm ấm.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao TP.Tân An - Nguyễn Thành Long cho biết, kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2016) và tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón chào Xuân Bính Thân năm 2016, trung tâm tổ chức treo 1.000 cờ phướn, cờ chuối và 30 tấm băng rôn, khẩu hiệu trên khắp các ngả đường chính trong thành phố. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao cũng được tổ chức như: Ca nhạc ngoài trời, văn nghệ quần chúng, giải việt dã mừng Đảng, mừng Xuân,…

Để khoác áo mới cho phố phường đón xuân, như thông lệ, tất cả người lao động trong Công ty Cổ phần Đô thị Tân An tất bật thực hiện kế hoạch đề ra. Ông Nguyễn Minh Nhựt - Phó Giám đốc công ty cho biết, đã huy động tất cả các lực lượng công nhân tổng vệ sinh đường phố, hố ga, nạo vét bùn; giặm vá các tuyến đường; lắp đặt thay thế, bổ sung biển báo giao thông; kiểm tra thay thế đèn hư hỏng, vệ sinh đèn chiếu sáng công cộng. Đặc biệt, năm nay, toàn tuyến đường Hùng Vương thuộc nội ô TP.Tân An trở nên lấp lánh, bắt mắt hơn bằng hệ thống đèn led dây do công ty thực hiện.


TP.Tân An vào xuân        Ảnh: H.PHƯƠNG

Công nhân Nguyễn Quốc Cường - Đội trưởng Đội cây xanh thuộc Công ty Cổ phần Đô thị Tân An cho biết thêm, những ngày qua, anh em trong đội cần mẫn tỉa gọn, chăm sóc từng hàng cây, bồn hoa trong các khuôn viên, công viên, với kiểu dáng phong phú, đẹp mắt. Từ đó làm cho thành phố trẻ thêm sức sống trong những ngày xuân.

Ngoài ra, công ty cũng bố trí 50 chậu hoa vạn thọ sắc vàng rực rỡ, hệ thống đèn màu đặt tại 2 tuyến đường Nguyễn Huệ và Trương Định trên địa bàn phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An. Vào buổi tối, khi đi dọc các tuyến đường này, mọi người sẽ cảm nhận được sự thay đổi của các con đường bởi sự điểm tô thêm ánh đèn rực sáng.

Là huyện điển hình về văn hóa của tỉnh, trong những ngày này, Cần Đước tập trung tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết. Hội xuân cấp huyện được tổ chức ở nhiều địa điểm: Sân vận động huyện Cần Đước, khu vực Rạch Kiến,… Trong đó, huyện tổ chức triển lãm các thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội của huyện; trưng bày các loại sách báo, bản tin của huyện, của tỉnh, các giai phẩm báo xuân; giới thiệu, quảng bá các di tích lịch sử-văn hóa của huyện, điểm du lịch, những đặc trưng về văn hóa truyền thống, làng nghề của huyện gắn với tuyên truyền huyện điểm điển hình về văn hóa và xây dựng nông thôn mới.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Phục cho biết thêm, ngoài những hoạt động nêu trên, huyện còn tổ chức trưng bày, triển lãm hoa kiểng, cây khô nghệ thuật, đá cảnh, tiểu cảnh, cá cảnh, vẽ chữ, trưng bày chữ thư pháp và biểu diễn múa lân, võ thuật, thể dục thể hình, để người dân có dịp thưởng lãm, tham quan và giải trí.

Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Bến Lức, Đức Hòa, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho việc mua sắm của người dân đã sẵn sàng. Tại các chợ, trung tâm bố trí điểm bán hoa kiểng, bánh mứt, hoa quả phục vụ nhu cầu mua bán của người dân.

Tết đến, xuân về, đường phố ngập tràn màu cờ đỏ thắm, và những sắc hoa rực rỡ, khắp nơi tưng bừng lễ hội. Đó là nét văn hóa, là điểm nhấn để mọi người đón chào một năm mới với niềm mong ước cho sự ấm no, hạnh phúc, đất nước thanh bình và quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết