Tiếng Việt | English

22/08/2021 - 15:01

Siết chặt lưu thông, thực hiện đúng tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”

Sáng 22/8, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út yêu cầu thực hiện đúng tinh thần "ai ở đâu ở yên đó" trong 1 tuần sắp tới

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Tại các địa phương “vùng đỏ”, nhất là huyện Đức Hòa, Bến Lức, số ca nhiễm SARS-CoV-2 tiếp tục tăng cao. Nhằm hạn chế tối đa trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 vừa ban hành kế hoạch thiết lập trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 – Nguyễn Văn Út chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương phải tăng cường kiểm soát lưu thông với tinh thần “ai ở đâu ở yên đó” và bố trí làm việc hợp lý trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đặc biệt là trong 1 tuần tới, bắt đầu từ 0 giờ ngày 23/8 đến ngày 30/8/2021.

Ông Nguyễn Văn Út yêu cầu các huyện vùng đỏ của tỉnh phải siết chặt quản lý những xã vùng đỏ; phối hợp lực lượng công an, quân sự phong tỏa những khu vực có nguy cơ cao để dễ dàng kiểm soát, thực hiện phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; đồng thời phải nắm chắc số hộ dân trên từng địa bàn để có sự hỗ trợ kịp thời, nhất là cung cấp những mặt hàng thiết yếu gồm gạo, thực phẩm, thuốc men,… giúp người dân an tâm phòng chống dịch.

Ông đề nghị, Sở Y tế thành lập các trạm y tế lưu động, phục vụ 24/24 hỗ trợ cho các khu vực phong tỏa. Song song đó, các địa phương phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát, cung cấp các số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ người dân khi cần thiết. Mặt trận và các đoàn thể phải cùng vào cuộc, vừa tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, vừa bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách.

Đối với các huyện "vùng xanh", Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út đề nghị cần linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng địa phương. Chú trọng làm tốt việc đăng ký, khai báo y tế, test nhanh đối với lực lượng lao động từ nơi khác đến, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất để hỗ trợ "vùng đỏ". Ngoài ra, phải tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không đúng quy định vào thời điểm này.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các địa phương phải tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nắm, hiểu rõ và chấp hành các quy định phòng, chống dịch, nhất là những quy định mới ban hành. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, không đi ra ngoài nếu không có sự phân công, tránh làm lây lan dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, từ nay đến 30/8/2021, các địa phương phải siết chặt hơn nữa việc lưu thông, tiếp tục thực hiện quy định giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Từ tỉnh đến địa phương, từng thành viên trong Ban Chỉ đạo, Sở chỉ huy phòng, chống dịch, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị-xã hội phải tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch, với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết