Tiếng Việt | English

15/09/2021 - 12:50

Tân Trụ: Từng bước thích ứng an toàn với dịch bệnh

Huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đang thực hiện chiến lược thích nghi an toàn với đại dịch Covid-19, từng bước nới lỏng giãn cách, mở lại hoạt động kinh doanh dịch vụ dựa trên yếu tố bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đang thực hiện chiến lược thích nghi an toàn với đại dịch Covid-19, từng bước nới lỏng giãn cách, mở lại hoạt động kinh doanh dịch vụ dựa trên yếu tố bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Lực lượng trực tại chốt khu vực cầu Ông Liễu, Đường tỉnh 833, thuộc địa bàn xã Lạc Tấn vẫn thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch bệnh (Ảnh chụp ngày 12/9/2021)

Hiện Đường tỉnh 833 nối TP.Tân An với huyện Tân Trụ có nhiều phương tiện lưu thông qua lại. Công tác kiểm soát vẫn được lực lượng tại các chốt thực hiện nghiêm. Một số cửa hàng buôn bán lương thực, thực phẩm, ăn uống đã hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Thanh Huy - người dân thị trấn Tân Trụ, chia sẻ: “Mặc dù có thể ra ngoài để mua một số mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt gia đình nhưng tôi vẫn tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Ngô Tấn Tài cho biết: “Với tinh thần chủ động, huyện chỉ đạo các địa phương tăng cường xét nghiệm sàng lọc và cách ly ngay những người nhiễm virút SARS-CoV-2 để phòng tránh lây lan trong cộng đồng. Đặc biệt, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên để người dân không
chủ quan, lơ là”.

Tăng cường tuyên truyền và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được huyện xem là biện pháp chủ đạo trong phòng dịch. “Hội Nông dân các cấp tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, kể cả khi đã thực hiện một số giải pháp để khôi phục sản xuất và ổn định đời sống; đồng thời, tăng cường hỗ trợ nông dân khôi phục sản xuất và tìm đầu ra cho nông sản” - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tân Trụ - Trần Hữu Đên thông tin.

Nông dân ấp Bình Điền, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ khôi phục sản xuất (Ảnh chụp ngày 12/9/2021)

Nông dân ấp Bình Điền, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ khôi phục sản xuất (Ảnh chụp ngày 12/9/2021)

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trịnh Phước Trung, các đơn vị từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền việc tiêm vắc-xin, vai trò của tiêm vắc-xin trong phòng, chống dịch, qua đó, giúp cán bộ và người dân nâng cao ý thức tự giác tiêm ngừa để phòng bệnh. Để khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế, huyện yêu cầu các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc tiêm vắc-xin cho công nhân, người lao động và áp dụng các biện pháp phòng dịch để sớm trở lại hoạt động.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Tô Văn Cư cho biết: “Mặc dù là huyện “vùng xanh”, được phép hoạt động trở lại một số lĩnh vực theo Chỉ thị 15 nhưng Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 huyện vẫn yêu cầu ngành chức năng cũng như UBND các xã, thị trấn tăng cường giám sát, không chủ quan, thực hiện các biện pháp nhằm phục hồi sản xuất và trở lại cuộc sống bình thường mới một cách an toàn. Đồng thời, huyện chú trọng kiểm tra, khai báo y tế và giám sát một số đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng lây lan dịch bệnh trở lại”./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích