Tiếng Việt | English

14/07/2020 - 15:08

Thông qua nội dung, nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ đội Biên phòng

Sáng 14/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị thông qua nội dung, nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh biểu dương sự nghiêm túc, khẩn trương của Đảng ủy BĐBP trong công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020 - 2025

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh chủ trì hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng tham dự.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, các đại biểu tập trung phân tích, góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội của Đảng uỷ BĐBP tỉnh, đặc biệt thảo luận về chủ đề Đại hội, kết quả lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020; các hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và các bài học kinh nghiệm.

Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp, các khâu đột phá tập trung lãnh đạo trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng uỷ BĐBP tỉnh, các đại biểu thống nhất cao về công tác nhân sự, bảo đảm thực hiện đúng quy định, quá trình thực hiện bảo đảm công khai, dân chủ, dự kiến cơ cấu, số lượng hợp lý, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Đại biểu đóng góp nội dung dự thảo văn kiện Đại hội

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đánh giá cao và biểu dương sự nghiêm túc, khẩn trương của Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh trong công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm theo các yêu cầu của Trung ương và của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh nhấn mạnh: Dự thảo báo cáo chính trị đã được Đảng uỷ BĐBP chuẩn bị chu đáo, thể hiện được kết quả trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020, chỉ ra được các hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và các bài học kinh nghiệm, cũng như những mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên, một số nội dung trong dự thảo báo cáo chính trị cần được nghiên cứu, chỉnh sửa lại để làm rõ hơn, phong phú và sâu sắc hơn. Bổ sung và đánh giá sâu các nội dung mà lực lượng BĐBP tỉnh đã làm tốt như công tác phối hợp với các lực lượng vũ trang, với chính quyền địa phương, với các sở, ngành trong việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại khu vực biên giới, chủ quyền lãnh thổ; vai trò của lực lượng Biên phòng trong công tác dân vận, công tác đối ngoại,… Đồng thời, đề nghị Đảng uỷ BĐBP tỉnh tiếp thu các ý kiến hợp lý tại hội nghị để hoàn thiện báo cáo chính trị trình Đại hội.

Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức vào ngày 27 và 28/7/2020./.

                                                                                                  Văn Đát

Chia sẻ bài viết