Tiếng Việt | English

08/02/2021 - 19:47

Thủ tướng gửi điện chia buồn về vụ lũ lụt nghiêm trọng tại Ấn Độ

Được tin ngày 7/2 tại bang Uttarakhand (Ấn Độ) đã xảy ra trận lũ lụt nghiêm trọng khiến 150 người chết và hơn 20 người mất tích, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Ấn Độ.


Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại khu vực bị ảnh hưởng bởi trận lũ quét ở bang Uttarakhand, Ấn Độ do vỡ sông băng trên dãy Himalaya, ngày 7/2/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Được tin ngày 7/2 tại bang Uttarakhand (Ấn Độ) đã xảy ra trận lũ lụt nghiêm trọng khiến 150 người chết và hơn 20 người mất tích, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi. 

Trước đó, sáng 7/2, hàng trăm công nhân đã bị mất tích sau khi một phần của sông băng Nanda Devi trên dãy Himalaya tan chảy, gây ra lũ quét và phá hủy con đập Rishiganga trên sông Alaknanda, bang Uttarakhand của Ấn Độ, buộc dân làng ở vùng hạ lưu phải đi sơ tán. 

Người dân địa phương lo ngại các công nhân làm việc cho dự án thủy điện gần sông Alaknanda cũng như dân làng đi lang thang gần sông để tìm củi hay chăn thả gia súc có thể đã bị lũ cuốn trôi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết