Tiếng Việt | English

20/02/2019 - 18:34

Trò chơi dân gian tại Lễ hội Làm Chay thu hút người dân và du khách

Tiếp nối chuỗi hoạt động của Lễ hội Làm Chay, sau phần Lễ được tổ chức trong ngày đầu tiên, trong ngày 20/02 (nhằm 16 tháng Giêng Âm lịch), phần Hội với các trò chơi dân gian đặc sắc được đông đảo người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Sôi nổi phần thi kéo co

Ngay từ 8 giờ sáng, các trò chơi dân gian như đập heo đất, bịt mắt đập nồi, kéo co, nhảy bao bố,…được tổ chức, thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khác tham gia, cổ vũ. Tiếng reo hò xen lẫn những tràng pháo tay cùng nụ cười của “thí sinh” và “người hâm mộ” khiến không khí lễ hội càng rộn rã.

Đông đảo người dân tham gia cổ vũ

Trong các trò chơi, hội thi bắt vịt thu hút người dân tham gia nhiều nhất. Tại con kênh gần Đình Tân Xuân, Ban Tổ chức chuẩn bị sẵn hàng trăm con vịt để người dân bắt. Từ 2 bên cầu, những chú vịt liên tục được ném xuống và bơi tủa ra xung quanh. Bên dưới, người tham dự sẽ bơi hoặc chèo thuyền đón bắt. Khi 1 chú vịt được ném xuống, bên dưới đã có sẵn hàng chục người lao đến tóm gọn. Vịt bắt được tại Lễ hội Làm Chay được xem là lộc may mắn nên được giữ lại nuôi chứ không ăn thịt.

Trò chơi bắt vịt được hưởng ứng nhiều nhất tại lễ hội

Tuy các trò chơi khác nhau nhưng đều cùng một ý nghĩa là cầu mong may mắn trong năm mới. Trò chơi dân gian tại lễ hội thể hiện tình cộng đồng, làng xã rõ nét, mang đậm giá trị truyền thống của dân tộc. Bất kể người lạ hay quen, một khi tham gia trò chơi đều hết mình, sôi nổi, dù thắng hay thua thì trên môi vẫn nở nụ cười, cùng chia nhau những khoảnh khắc tươi vui, rộn rã những ngày đầu năm mới tại Lễ hội Làm Chay./.

Thanh Hiểu - Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết