Tiếng Việt | English

31/03/2020 - 15:43

Trung tâm Y tế Cần Đước làm tấm ngăn giọt bắn, bảo vệ sức khỏe y, bác sĩ trước dịch Covid-19

Để bảo vệ sức khỏe đội ngũ y, bác sĩ - những người trực tiếp khám, chữa bệnh cho bệnh nhân trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm y tế Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức làm tấm chắn ngăn giọt bắn khi tiếp xúc gần với bệnh nhân nhằm hạn chế sự lây nhiễm.

Tấm chắn ngăn giọt bắn giúp bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ y, bác sĩ

Theo Giám đốc Trung tâm y tế Cần Đước - Bác sĩ Trương Văn Hoàng, bằng vật liệu có giá thành rẻ, dễ tìm, dễ làm và dễ sử dụng, đội ngũ cán bộ Trung tâm y tế Cần Đước làm tấm chắn bằng nhựa trong suốt, mỏng, nhẹ, che kín toàn bộ khuôn mặt để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Giá vật tư để làm ra một tấm chắn chỉ khoảng 6.000 đồng/cái, đến nay, Trung tâm y tế Cần Đước làm hơn 500 cái để trang bị cho toàn bộ nhân viên ngành Y tế huyện.

Điều dưỡng trưởng Trung tâm y tế Cần Đước - Trần Thị Kiều cho biết: Khi sử dụng các tấm chắn, đội ngũ y, bác sĩ đều rất tự tin và thoải mái. Tấm chắn được trang bị riêng cho từng cá nhân sử dụng. Khi khám, chữa bệnh cho những trường hợp có dấu hiệu nóng sốt, ho,… thì sẽ thay thế ngay tấm chắn khác để bảo đảm an toàn, hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch bệnh.

Trong điều kiện trang thiết bị bảo hộ y tế còn nhiều khó khăn, việc thực hiện tấm chắn ngăn giọt bắn là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên ngành Y tế, góp phần chiến thắng dịch bệnh./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết