Tiếng Việt | English

18/06/2021 - 19:01

Trung tướng Tô Ân Xô: Đã xác định nhóm nghi phạm tấn công Báo Điện tử VOV

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an thì các lực lượng chức năng đã khoanh vùng, xác định được nhóm nghi phạm tấn công Báo Điện tử VOV (VOV.VN).

Chiều 18/6, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng - Người Phát ngôn của Bộ Công an cho biết, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) đã xác lập chuyên án chủ trì, phối hợp công an các địa phương khẩn trương điều tra, truy vết, làm rõ tính chất vụ việc, xác định đối tượng thực hiện.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết: "Tính đến nay, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định nhóm đối tượng nghi vấn thực hiện vụ việc này. Bộ Công an sẽ cung cấp thông tin sau khi có kết quả điều tra cụ thể".


Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh VP Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh đây là vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng, trong đó các đối tượng đã có hành vi làm tăng băng thông dẫn đến nghẽn mạng, khiến người đọc không truy cập được vào Báo Điện tử VOV (VOV.VN).

Trưa 12/6, toàn bộ các nền tảng mạng xã hội của Báo Điện tử VOV trên Google, Facebook bị spam đe dọa, thóa mạ, kêu gọi tẩy chay. Các đối tượng đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau vào "đánh giá" trên Google Maps để giảm uy tín của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Sau đó, các fanpage khác của VOV1, VOV2, Kênh truyền hình VOV… cũng liên tiếp nhận hàng trăm bình luận tương tự. Các phóng viên thực hiện loạt bài này cũng bị hàng loạt nick lạ gửi tin nhắn chửi bới, xúc phạm, đe dọa. Không dừng lại ở đó, nhóm đối tượng còn dò tìm số điện thoại, facebook cá nhân của phóng viên VOV.VN và người thân để khủng bố dưới dạng tin nhắn.


Các hacker tấn công Báo Điện tử VOV là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn, an ninh thông tin quốc gia.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Báo Điện tử VOV đã gửi công văn tới các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam... để phối hợp giải quyết, xử lý những sai phạm của các đối tượng quá khích khi cố tình tấn công các nền tảng kỹ thuật của một cơ quan truyền thông quốc gia./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết