Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • Nobel Văn học 2018 và 2019 thuộc về các nhà văn Ba Lan và Áo

    Nobel Văn học 2018 và 2019 thuộc về các nhà văn Ba Lan và Áo

    Nobel Văn học 2019 chứng kiến động thái chưa từng xảy ra trong lịch sử là giải thưởng sẽ được trao cùng lúc cho hai tác giả, do giải Nobel Văn học 2018 vẫn chưa có chủ nhân.

  • Cố nhà thơ Xuân Quỳnh được Google vinh danh trên trang chủ

    Cố nhà thơ Xuân Quỳnh được Google vinh danh trên trang chủ

    Sau cố họa sỹ Bùi Xuân Phái, tiếp tục đến cố thi sỹ Xuân Quỳnh được Google vinh danh nhân dịp 77 năm ngày sinh của nhà thơ tài hoa nhưng bạc mệnh.

  • Chủ quyền biển đảo Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn

    Chủ quyền biển đảo Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn

    Ký sự “Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam” là tập hợp 445 hình ảnh về biển, đảo của Tổ quốc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn, do nhà xuất bản Thông Tấn xã Việt Nam thiết kế và in ấn.

  • Có nước, có cá

    Có nước, có cá

    Chú Hai bắt giềng lưới, nhớ về những ký ức mùa nước nổi. Chỉ cách đây hai mươi mấy năm thôi, năm một chín chín bảy, cánh đồng này vào mùa nước nổi, ngập sâu, nước qua rằm tháng bảy đã lên ruộng rồi...

  • Chỉ có phố và tôi

    Chỉ có phố và tôi

    Những hàng cây trầm lặng dốc cái bóng xềnh xoàng cho mặt phố đẫm sương/ Chiếc lá níu giữ cành cuối cùng cũng chiều lòng cơn gió khẽ/ Loay xoay rơi, loay xoay trong mắt buồn người con gái trẻ/ Dịu dàng giữa khoảnh khắc phồn hoa.

  • Vĩnh biệt 'trung úy Phương', vĩnh biệt nghệ sĩ Thế Anh

    Vĩnh biệt 'trung úy Phương', vĩnh biệt nghệ sĩ Thế Anh

    NSND Thế Anh, trung uý Phương của 'Nổi gió', qua đời lúc 5h30 sáng ngày 29/9, hưởng thọ 81 tuổi, trong sự thương tiếc của bạn bè văn nghệ và đông đảo khán giả sân khấu, điện ảnh.

  • Trở lại cố hương

    Trở lại cố hương

    Ghe chúng tôi xuôi về rạch Mái Dầm. Con rạch này dài lắm, bắt đầu từ ngã ba rẽ ra sông Hậu luồn vào đất châu thổ thành những dòng kênh nhỏ.

  • Ngọc Diễm: Thử thách với vai trò mới

    Ngọc Diễm: Thử thách với vai trò mới

    Sau hơn 10 năm đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam, Ngọc Diễm không quá tỏa sáng nhưng vẫn để lại những dấu ấn đẹp trong lòng công chúng.

  • Màu nắng quê

    Màu nắng quê

    Nắng vàng trải ấm đường quê/ Buông trên hoa lá xanh rì bóng câ / Tuổi thơ thong thả những ngày/ Kết con diều giấy thả bay lên trời

  • Giải Emmy 71: Kênh truyền hình Mỹ HBO tiếp tục thể hiện uy lực

    Giải Emmy 71: Kênh truyền hình Mỹ HBO tiếp tục thể hiện uy lực

    Đêm trao giải năm nay tiếp tục chứng kiến HBO vươn tầm ảnh hưởng sang mảng phim ngắn khi giành giải "Phim ngắn xuất sắc nhất" với "Chernobyl". Tính tới nay bộ phim đã "bỏ túi" 10 giải thưởng Emmy.

  • Khi nội ra riêng...

    Khi nội ra riêng...

    Ông nội dọn ra ở riêng. Bữa đó, má càm ràm suốt cả ngày. Đi tới đâu, má cũng bị người ta đàm tiếu là con dâu hà khắc nên ông già chồng mới bỏ ra ở riêng, dựng cái chòi cặp mé sông.

  • Tiếng rao trong ký ức

    Tiếng rao trong ký ức

    Cuộc sống phát triển, những cũ kỹ, lạc hậu lùi dần vào quá khứ. Để rồi, những ký ức bình yên cũng trôi dần vào một góc nhớ. Khi lớn lên, ta lại nhớ thương về ngày cũ như những hoài niệm đẹp trong lòng.