Tiếng Việt | English

13/05/2016 - 18:39

Xe đưa tang cán nát xe đạp VĐV trên đường đua

Tai nạn hi hữu này đã xảy ra ở chặng 5 Tour xe đạp toàn quốc Về Nông Thôn tranh Cúp Hạt Ngọc Trời 2016 từ thị xã Kiến Tường (Long An) đến TP Vĩnh Long dài 90 km ngày 13-5.

Hoài Nam sẽ tiếp tục thi đấu dù còn đau ở chân. Ảnh: Mai Công Hiếu
Khi các cua-rơ đã đi vào địa phận huyện Cái Bè (Tiền Giang) thì một đoàn xe tang được môtô dẫn đường vượt đoàn đua. Đúng lúc đó, một VĐV trong nhóm đông bất ngờ té ngã. Tay đua 14 tuổi Bùi Mai Hoài Nam (đội trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) theo phản xạ lách ra và vô tình va vào chiếc xe khách trong đoàn xe tang đang vượt đoàn. May mắn là Hoài Nam bị hất văng ra, còn chiếc xe đạp đua của anh thì bị cuốn vào gầm chiếc xe khách và bị cán nát.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Trưởng ban trọng tài Đặng Đình Cường cho biết: “Khi đoàn đua đến Cái Bè thì có đoàn xe đưa tang chạy cùng chiều. Ban tổ chức đồng ý cho đoàn xe tang vượt đoàn đua và phái môtô mở đường vượt đoàn đua. Bản thân tôi cũng lên nhắc nhở VĐV duy trì tốc độ chậm vì có xe ưu tiên vượt đoàn. Khi chiếc xe tang đã đi qua thì tai nạn xảy ra”.

Đây quả là tai nạn hi hữu trong các giải đua xe đạp. Chiếc xe khách liên quan đến vụ tai nạn đã bị công an địa phương giữ lại điều tra. Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều ngày 13-5, HLV Trần Văn Quýt của đội Dược Domesco Đồng Tháp cho biết: “Đây chỉ là tai nạn ngoài ý muốn. Tôi đã làm việc cùng công an và phía chủ chiếc xe có liên quan đến vụ tai nạn. Phía nhà xe đã đồng ý bồi thường chiếc xe cho Hoài Nam nên chúng tôi cũng không truy cứu tiếp”.

Sau tai nạn, Hoài Nam cho biết sẽ tiếp tục thi đấu ở chặng thứ 6 ngày mai (14-5). HLV Trần Văn Quýt cho biết sau khi kiểm tra thì Hoài Nam chỉ bị xây xát nhẹ. Đội Dược Domesco Đồng Tháp cũng đã tăng cường chiếc xe đua mới cho Hoài Nam từ Đồng Tháp qua./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích