Tiếng Việt | English

11/12/2018 - 08:12

Lãnh đạo Nga, Đức thảo luận nhiều vấn đề quốc tế nóng bỏng

Ngày 10/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel nhằm thảo luận về vụ đụng độ giữa lực lượng hải quân Nga và Ukraine tại Eo Biển Kerch, bày tỏ mối quan tâm ngăn chặn leo thang căng thẳng, cũng như đề cập đến nhiều vấn đề quốc tế nóng bỏng khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: Sputnik)

Theo Cơ quan báo chí Điện Kremlin, tại cuộc điện đàm, lãnh đạo Nga và Đức đã thảo luận tình hình xung quanh vụ Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine ngày 25/10. Lãnh đạo hai nước bày tỏ mối quan tâm ngăn chặn leo thang căng thẳng tại Biển Azov và Biển Đen cũng như giải quyết những vấn đề phát sinh.

Cũng theo Điện Kremlin, Tổng thống Putin và Thủ tướng Merkel còn đề cập đến chủ đề khủng hoảng tại Syria, trong đó nhấn mạnh những nhiệm vụ ưu tiên gồm thúc đẩy đối thoại toàn Syria và thành lập Ủy ban Hiến pháp. 

Ngoài ra, hai bên còn trao đổi ý kiến về tình hình trong lĩnh vực an ninh chiến lược do Mỹ có ý định rút khỏi Hiệp ước về các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), nhất trí tiếp tục tiếp xúc ở các cấp khác nhau./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết