Tiếng Việt | English

29/05/2023 - 14:26

Ban Đối ngoại Trung ương làm việc tại Long An

Ngày 29/5, Đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương do Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương - Bùi Lê Thái làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc với Tỉnh ủy Long An. Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Đại biểu dự cuộc làm việc

Những năm qua, tỉnh luôn coi trọng công tác đối ngoại, đặc biệt chú trọng đến mối quan hệ hợp tác hữu nghị với nước bạn Campuchia. Công tác đối ngoại của tỉnh luôn bám sát vào đường lối, chủ trương, định hướng đối ngoại của Đảng, Nhà nước; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về quản lý hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước, không có trường hợp vi phạm.

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 900 doanh nghiệp xuất, nhập khẩu, trong đó, có khoảng 320 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các mặt hàng xuất khẩu đa dạng. Thị trường xuất khẩu không ngừng mở rộng, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có mặt trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện nay, Long An đang dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về thu hút vốn FDI.

Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương, Trưởng đoàn công tác - Bùi Lê Thái phát biểu tại cuộc làm việc

Đến nay, tỉnh đã ký kết và thiết lập quan hệ hợp tác chính thức với 8 địa phương quốc tế, trong đó đã hợp tác thực hiện trên cơ sở 17 bản ghi nhớ, hiệp đồng hợp tác, thỏa thuận hợp tác: Hàn Quốc, Campuchia, Lào, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức, Thái Lan,…

Tại cuộc làm việc, các thành viên đoàn công tác cũng trao đổi thêm những nội dung liên quan đến công tác đối ngoại nhân dân, thông tin đối ngoại, văn hóa đối ngoại, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài,…cũng như công tác biên giới, lãnh thổ,…

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương - Bùi Lê Thái yêu cầu thời gian tới, Long An cần quan tâm đẩy mạnh hơn nữa công tác đối ngoại của Đảng; đồng thời, chú trọng, quán triệt, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác đối ngoại.

Ngoài ra, tỉnh cần tiếp tục xây dựng kế hoạch đối ngoại cụ thể, đưa vào chương trình công tác hàng năm. Việc học tập, trao đổi kinh nghiệm cần phải mang lại hiệu quả kinh tế cho tỉnh và mang lại lợi ích cho nhân dân;…

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán (bìa trái) và Chánh Văn phòng Tỉnh ủy - Nguyễn Đăng Minh Xuân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại của Đảng"

Dịp này, Ban Đối ngoại Trung ương trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại của Đảng” cho 2 đồng chí là Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán và Chánh Văn phòng Tỉnh ủy - Nguyễn Đăng Minh Xuân./.

Thanh Nga - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết