Tiếng Việt | English

07/06/2023 - 09:11

Cách làm hay ở những Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Bài 2)

Tháng 5/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có quyết định xếp loại Đảng bộ cấp huyện và tương đương năm 2022. Theo đó, có 4 đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc, TP.Tân An và Quân sự tỉnh Long An. Đây là những đảng bộ có thành tích nổi bật, đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh, chỉ đạo, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra và xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bài 2: Đảng bộ huyện Bến Lức lãnh đạo thu hút đầu tư, phát triển sản xuất

Ấn tượng về Bến Lức hôm nay là diện mạo thay đổi nhanh chóng, từ huyện thuần nông trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong tỉnh về thu hút đầu tư, phát triển các khu, cụm công nghiệp,… Đây là sức sống mới, niềm tin mới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bến Lức tiếp tục nỗ lực vươn lên.

Đảng dẫn đường, chỉ lối

Phát huy truyền thống anh hùng, Đảng bộ huyện Bến Lức luôn ra sức thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ có tính chiến lược; đoàn kết, thể hiện ý chí tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo trong lao động, sản xuất.

Theo nguyên Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Nguyễn Chí Cường, huyện Bến Lức có Quốc lộ 1 đi qua, có vị trí chiến lược quan trọng đối với Long An trong sự nghiệp cách mạng năm xưa cũng như thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày nay. Ở mỗi giai đoạn, Đảng bộ huyện luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên cũng như đề ra các giải pháp mang tính đột phá. “Phải luôn giữ được mối quan hệ chặt chẽ giữa Đảng và chính quyền trong thực thi nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, các đồng chí bí thư cấp ủy phải phát huy được vai trò lãnh đạo toàn diện tại địa phương, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh, chỉ đạo của ban chấp hành, ban thường vụ và chính quyền, bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ chung. Có như vậy, Đảng bộ mới thật sự trong sạch, vững mạnh” - ông Cường nói.

Hạ tầng giao thông được đầu tư giúp huyện Bến Lức thu hút các dự án công nghiệp

Xác định thu hút đầu tư là một trong những yếu tố quyết định để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, huyện Bến Lức quan tâm lãnh, chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Đảng bộ, chính quyền huyện xác định công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong triển khai các công trình trọng điểm của tỉnh, huyện. Huyện Bến Lức luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Toàn huyện có 6 khu công nghiệp, 5 cụm công nghiệp; trên 2.500 doanh nghiệp trong nước đăng ký hoạt động.

Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân cho biết, Đảng bộ huyện có 34 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó, có 26 đảng bộ, 8 chi bộ với 4.049 đảng viên. Thời gian qua, nhất là năm 2022 đến nay, huyện phát huy vai trò của người đứng đầu, huy động sức mạnh tập thể, sự năng động, sáng tạo của các ngành,… giúp cho huyện hoàn thành các chỉ tiêu ở mức cao nhất.

Cán bộ và nhân dân huyện Bến Lức đã được Chủ tịch nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đó là Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2004; là địa phương liên tục 18 năm (2004 - 2022) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với thành tích 10 năm được tặng thưởng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” của UBND tỉnh, trong đó, năm 2010, Bến Lức vinh dự là huyện đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; có 5 năm được tặng thưởng “Cờ thi đua” của Chính phủ;… Tháng 10/2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bến Lức được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Đây là động lực to lớn để huyện tiếp tục vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Hiện nay, Đảng bộ huyện tiếp tục lãnh, chỉ đạo, cùng UBND huyện và các ngành chuyên môn phân tích, đánh giá, tháo gỡ những vướng mắc trong công tác thu ngân sách nhà nước năm 2023.

Bài 1: Xây dựng TP.Tân An thành đô thị thông minh đầu tiên của tỉnh

Phát triển nhanh, bền vững theo hướng công nghiệp hóa, đô thị hóa

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhận định, Bến Lức ngày nay không còn là huyện nông nghiệp mà trở thành địa phương “đất lành chim đậu”, đang dần trở thành huyện công nghiệp với sự vươn lên, bức phá mạnh mẽ trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh. Cùng với đó là sự trưởng thành của Đảng bộ huyện; hệ thống chính trị được kiện toàn, đổi mới, hoạt động hiệu quả, sâu sát cơ sở. Mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và doanh nghiệp luôn được đề cao, người dân ngày càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện. Từ niềm tin đã tạo nên sự đoàn kết, từ đoàn kết tạo nên sức mạnh và tinh thần sẵn sàng cống hiến để xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ huyện, Bến Lức có nhiều công ty, xí nghiệp, góp phần phát triển KT-XH địa phương

Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bến Lức quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa để đến năm 2025 trở thành huyện phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hóa, đô thị hóa, từng bước hiện đại hóa. Đồng thời, huyện chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, bảo đảm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “mỗi người dân Bến Lức đều được hưởng thành quả tăng trưởng”; tập trung chuyển đổi số, cải cách hành chính, xây dựng bộ máy chính quyền các cấp “năng động, sâu sát, thân thiện”, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là mục tiêu vươn tới và là thước đo cho việc hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Đặc biệt, huyện nhất quán phương châm “nguồn lực từ tư duy, động lực từ đổi mới, sức mạnh từ nhân dân”; phát huy tính tự lực, tự cường; dựa vào nội lực là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ngoại lực là quan trọng, đột phá, phải sáng tạo, linh hoạt. Bên cạnh đó, phải đưa giáo dục, đào tạo, đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ, khởi nghiệp, tăng năng suất lao động trở thành phong trào, xu thế phát triển của địa phương.

Ngoài ra, huyện thực hiện tốt các chương trình đột phá, công trình trọng điểm; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thu hút, hỗ trợ các nhà đầu tư có tiềm lực triển khai nhanh các dự án dân cư, đô thị, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao ở các xã phía Bắc của huyện. Tất cả các giải pháp được huyện triển khai một cách mạnh mẽ, đồng bộ, nhằm mang lại tốc độ tăng trưởng nhanh hơn; đóng góp vào ngân sách của tỉnh, thu nhập bình quân đầu người phải cao hơn; hạ tầng kết nối vùng phải tốt hơn; khắc phục hậu quả về môi trường cũng như giải quyết tốt nhất vấn đề bức xúc trong nhân dân;… ./.

(Còn tiếp)

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết