Tiếng Việt | English

25/06/2024 - 09:48

Cụm thảo luận số 2, Tổ đại biểu HĐND tỉnh thảo luận, đóng góp các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 16  

Vừa qua, tại huyện Bến Lức, Thường trực HĐND tỉnh Long An tổ chức thảo luận Cụm số 2 gồm các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc để lấy ý kiến đóng góp các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh (Kỳ họp lệ giữa năm 2024) của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Chủ trì buổi thảo luận có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Cụm trưởng Cụm thảo luận số 2 - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh – Đặng Thanh Bình; Cụm phó - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bến Lức – Dương Văn Út.  Cùng tham gia dự thảo luận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Huỳnh Văn Sơn, Bí thư Huyện ủy Bến Lức – Nguyễn Đăng Minh Xuân.

Cụm số 2 thảo luận, đóng góp các nội dung chuẩn bị trình tại Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa X

Theo đó, với sự quan tâm và đại diện cho ý kiến, nguyện vọng của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị các huyện Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước đã nêu lên 6 ý kiến đóng góp liên quan đến tình hình thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh, cân đối hài hòa việc giao chỉ tiêu thu cho các huyện bảo đảm thu đạt hiệu quả các nguồn, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương; việc quy hoạch các khu, cụm công nghiệp chưa phát huy hết công năng về tỷ lệ lấp đầy; về chủ trương chuyển đổi số, cần quan tâm thực hiện hợp lý và có hiệu quả chi trả trợ cấp xã hội không dùng tiền mặt qua tài khoản thẻ ATM, nhất là đối với người khuyết tật, yếu thế; việc triển khai tài khoản định danh điện tử cần có giải pháp hỗ trợ người dân để đảm bảo các quyền công dân và giao dịch hành chính;...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Huỳnh Văn Sơn giải trình nội dung thuộc thẩm quyền

Đặc biệt, các đại biểu quan tâm nhiều đến việc thành lập Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, nhằm bảo đảm các tiêu chí, yêu cầu về số lượng thành viên tham gia, các mức hỗ trợ, bồi dưỡng, chế độ, chính sách cho lực lượng này để tham mưu HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết tại Kỳ họp lệ giữa năm 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 01 và ngày 02/7/2024, cùng với thời điểm tổ chức ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở đồng loạt trên cả nước vào ngày 01/7/2024.

Cụm trưởng Cụm thảo luận số 2 - Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh – Đặng Thanh Bình phát biểu tổng kết buổi thảo luận

Phát biểu tổng kết buổi thảo luận, Cụm trưởng Cụm thảo luận số 2 - Đặng Thanh Bình cảm ơn những đóng góp, chia sẻ thẳng thắn của các đại biểu. Các ý kiến đóng góp đã đi đúng vào trọng tâm của các nội dung được gợi ý thảo luận. Nội dung thảo luận sẽ được tổ thư ký tổng hợp để báo cáo thường trực HĐND tỉnh.

Qua đây ông cũng đề nghị, các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, đóng góp, nhất là đối với các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, xem xét các chỉ tiêu phát triển KT-XH, những vấn đề cử tri quan tâm để thực hiện tốt nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa X sắp tới./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết