Tiếng Việt | English

28/05/2024 - 19:59

Học Bác từ những điều giản dị

Anh Trần Trọng Tín

Là cán bộ Công đoàn (CĐ), anh Trần Trọng Tín - Ủy viên Ban Chấp hành CĐ cơ sở Công ty (Cty) TNHH Cơ khí Công nông nghiệp Thực phẩm Bùi Văn Ngọ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” từ những điều giản dị trong công việc và cuộc sống.

Anh Tín chia sẻ: “Dù trong công việc hay cuộc sống, tôi luôn có ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức trong sáng, tốt đẹp. Đặc biệt, trong công việc, tôi tận tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời, tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ được giao”. Anh Tín nỗ lực làm việc, tích cực tham gia sáng kiến cải tiến. Theo đó, anh vận dụng các phương pháp mới và phát huy tính sáng tạo trong công việc. Nhờ vậy, năm 2023, anh được Ban Giám đốc Cty khen thưởng vì có sáng kiến cải tiến trong công tác quản lý, thay đổi thời gian làm việc để nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành CĐ cơ sở, anh Tín chủ động tham mưu xây dựng các tiêu chí, chế độ về công tác khen thưởng, tiền lương, các định mức có lợi cho người lao động để từ đó nâng cao đời sống, ổn định tinh thần làm việc của công nhân viên trong Cty, hạn chế tình trạng nghỉ việc. Anh còn theo sát chất lượng bữa ăn ca của người lao động, chủ động đề xuất Ban Giám đốc Cty kịp thời điều chỉnh giá trị suất ăn khi giá thị trường tăng cao nhằm bảo đảm sức khỏe cho người lao động. Ngoài ra, anh còn chú trọng tham mưu Ban Giám đốc Cty duy trì và bổ sung thường xuyên các sản phẩm thiết yếu phục vụ công nhân, lao động tại siêu thị mini của Cty với giá ưu đãi.

Bên cạnh đó, anh Tín tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện nhằm đóng góp một phần cùng cộng đồng xã hội chung tay chăm lo cho những mảnh đời còn khó khăn. Nhờ những nỗ lực của mình, anh Tín được ghi nhận với nhiều thành tích, trong đó nổi bật là Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết