Tiếng Việt | English

06/08/2015 - 20:19

Khảo sát, trùng tu các tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Dự án tu sửa, tôn tạo các tượng đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia thể hiện tình đoàn kết, gắn bó hữu nghị giữa Quân đội và nhân dân hai nước.

Thực hiện thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao nước Việt Nam và Campuchia, từ ngày 27/7 đến ngày 5/8 vừa qua, Đoàn khảo sát, trùng tu các Tượng đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, do Thượng tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam làm Trưởng đoàn, đã đến khảo sát tại 9 tỉnh, thành của Campuchia để thảo luận và triển khai Dự án trùng tu các tượng đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia.

Đoàn tiến hành khảo sát tại thực địa ở tỉnh Battambang

Thượng tướng Mai Quang Phấn cùng Đoàn đã có các buổi làm việc với lãnh đạo Thủ đô Phnom Penh và 8 tỉnh để trao đổi về dự án sửa chữa, tôn tạo các tượng đài. Đến nay, các địa phương đều đã hoàn thành dự án sửa chữa tôn tạo. Đoàn Việt Nam góp ý thêm một số điểm để triển khai tu bổ, tôn tạo làm cho các tượng đài đẹp hơn, tương xứng với biểu tượng tình hữu nghị truyền thống keo sơn, gắn bó giữa hai nước.

Trong những ngày tới, Tùy viên Quân sự Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục đến tỉnh các tỉnh khác ở Campuchia, nơi có tượng đài hữu nghị Việt Nam – Campuchia để khảo sát và báo cáo với Bộ Quốc phòng Việt Nam về dự án trùng tu.

Về ý nghĩa của Dự án sửa chữa, trùng tu các tượng đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia cho biết: “Dự án tu sửa, tôn tạo các tượng đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia là dự án có ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện tình cảm đoàn kết, gắn bó hữu nghị giữa Quân đội và nhân dân hai nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân Campuchia đối với sự hy sinh xương máu vô cùng to lớn cao cả của quân tình nguyện Việt Nam cũng như quân đội và nhân dân Campuchia trong thời kỳ những năm 79, 80, giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng”.

Theo kế hoạch, tượng đài tại thủ đô Phnom Penh sẽ được trùng tu hoàn tất trong năm 2015. Các tượng đài còn lại ở các tỉnh sẽ tiến hành sửa chữa vào cuối năm 2015 và trong năm 2016./.

PV/VOV - Phnom Penh 

Chia sẻ bài viết