Tiếng Việt | English

28/03/2020 - 18:25

Long An: Phần lớn nghiêm túc tạm ngừng một số hoạt động kinh doanh

Chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, hàng loạt các cửa hàng trên địa bàn tỉnh Long An đã tạm ngừng hoạt động nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Ngày 28/3, hàng loạt các cửa hàng trên địa bàn tỉnh Long An đã tạm ngừng hoạt động.

Với mục tiêu chung là góp sức phòng, chống dịch Covid-19, tại các huyện, thị xã hầu hết các điểm kinh doanh, dịch vụ đều đồng thuận chấp hành tạm đình chỉ hoạt động ngay sau văn bản ban hành của UBND tỉnh. Thậm chí, nhiều cơ sở kinh doanh đã có thông báo tạm dừng hoạt động trước khi có quyết định của cơ quan chức năng để hạn chế các nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Chị M., một chủ kinh doanh karaoke tại TP.Tân An đồng tình với việc dừng hoạt động các dịch vụ của cơ quan chức năng để góp phần phòng, chống dịch Covid-19. “Đóng cửa các điểm vui chơi, giải trí là đúng. Dù có ảnh hưởng đến kinh tế, nhưng quan trọng là sức khỏe của người dân chúng ta!”, chị M. nói. 

Một số quán Karaoke trên địa bàn TP. Tân An đã tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

Chủ cửa hàng ăn uống tại thị trấn Cần Đước - bà Thu Sương chia sẻ: “Thông tin từ chính quyền địa phương hạn chế buôn bán, tụ tập đông người, quán ăn, tôi đã chủ động thông báo khách nên mua về, không phục vụ tại quán. Tôi cũng không bày bàn ghế, chỉ bố trí nơi để thực phẩm, số lượng thức ăn được chế biến ít hơn trước”.

Cũng như chị Sương, anh Phan Công Dương - chủ quán cà phê tại thị trấn Cần Đước cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, trước đó quán đã chủ động chuyển qua hình thức buôn bán online, nên khi có Công văn cấm tụ tập đông người, tôi tăng cường bán hàng qua mạng”.

Một số quán ăn duy trì việc kinh doanh dưới hình thức bán mang về

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước – Huỳnh Văn Quang Hùng thông tin: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An về một số công tác cấp bách phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn mới, UBND huyện yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị từ huyện tới xã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. UBND các xã, thị trấn tổ chức thông tin tuyên truyền tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí và các dịch vụ tập trung đông người trên địa bàn huyện. Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh phối hợp với các ngành chức năng theo dõi, kiểm tra, giám sát và xử lý theo quy định.  UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tăng cường tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hạn chế các hoạt động tụ tập đông người; yêu cầu người dân ở tại nhà, trừ trường hợp thật sự cần thiết mới ra ngoài”.

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19, trong những ngày này, người dân Long An cần hạn chế ra đường nếu không có việc cần thiết

“Đồng thời vận động các cơ sở kinh doanh ăn uống phải nghiêm túc thực hiện việc hạn chế tụ tập đông người, phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi mua bán, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và các nguyên tắc phòng, chống dịch. Khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi. Khuyến khích các cửa hàng chưa thực sự cần thiết tạm thời đóng cửa, hạn chế tiếp xúc, góp phần cùng địa phương và cộng đồng phòng, chống dịch bệnh”, ông Hùng cho biết thêm.

Hàng loạt cửa hàng kinh doanh tại các huyện, thị xã đều đóng cửa

Hàng loạt cửa hàng kinh doanh tại các huyện, thị xã đều đóng cửa

Nhiều quán cà phê trở nên vắng vẻ và khuyến khích khách mua mang về

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Long An yêu cầu tạm ngừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định xuất phát từ các huyện biên giới, các tuyến xe buýt nội tỉnh và các tuyến buýt liền kề từ Long An đi TP.HCM. Ngoài ra, ngành chức năng cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải không cấp lệnh vận chuyển cho các phương tiện hợp đồng đi, đến các huyện biên giới nêu trên của đơn vị.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An - Đặng Hoàng Tuấn, cho biết việc đình chỉ hoạt động của các phương tiện vận tải góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh đó, Sở yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với công an tăng cường tuần tra, kiểm soát việc thực hiện hoạt động vận tải của các đơn vị kinh doanh vận tải theo nội dung thông báo đã ban hành.

Cảnh vắng vẻ tại một trạm xe buýt trên địa bàn tỉnh Long An

Cảnh vắng vẻ tại một số bến xe trên địa bàn tỉnh Long An

Bến xe buýt trên địa bàn huyện Tân Trụ (xe buýt số 62-1) đã tạm ngưng hoạt động

Huỳnh Phong - Kim Thoa - Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết