Tiếng Việt | English

27/08/2021 - 09:13

Quyết liệt thực hiện “3 mũi giáp công”

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nghiêm trọng ở các tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Long An nhưng những ngày gần đây công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đã có nhiều điểm sáng. Đó là các địa phương áp dụng quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là biện pháp giãn cách xã hội đã được thực hiện nghiêm, đạt kết quả tích cực; có nhiều bệnh nhân xuất viện, số ca F0 có chiều hướng giảm so với giữa tháng 8/2021; cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, lực lượng phục vụ chống dịch được tăng cường;...

Quan trọng nhất là lòng dân đồng thuận, tích cực tham gia chống dịch cùng chính quyền với hy vọng sớm trở lại cuộc sống bình thường. Những thông số, tín hiệu trên khẳng định niềm tin là công tác chống dịch của tỉnh đã đi đúng hướng, hiệu quả, thắp sáng hy vọng khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, do đặc điểm địa lý, những hạn chế từ doanh nghiệp “3 tại chỗ”, một số nơi thực hiện Chỉ thị 16 chưa nghiêm; đồng thời, các địa phương đang tăng cường công tác tầm soát, xét nghiệm, sàng lọc địa bàn nên tình hình F0 vẫn còn tăng với 3 con số, dao động trên, dưới 500 ca/ngày. Đến nay, tỉnh đã vượt mức 20.000 ca nhiễm, cần chống dịch với tâm thế quyết liệt hơn nữa.

Với quyết tâm tập trung toàn lực để ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát được dịch bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 86/NQ-CP, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh - Nguyễn Văn Được yêu cầu toàn hệ thống chính trị, ban chỉ đạo các cấp tập trung cao điểm, huy động toàn lực thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả chiến thuật “3 mũi giáp công”, tiến tới kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trước ngày 01/9/2021.

Các địa phương, đơn vị phải khẩn trương xét nghiệm, truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; tận dụng hiệu quả sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trong công tác xét nghiệm. Thực hiện thật nghiêm, triệt để quy định “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở yên đó”. Chủ động tổ chức các tổ, đội hỗ trợ giúp dân: Tổ y tế lưu động, Tổ phân phối nhu yếu phẩm, Tổ mua hàng giúp người dân,...

Huy động tổng lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân trên địa bàn tỉnh bảo đảm theo kế hoạch, đúng đối tượng, tranh thủ tiêm nhanh nhất nguồn vắc-xin được cung cấp; ưu tiên tiêm vắc-xin cho “xã đỏ”, “vùng đỏ” rồi lan tỏa đến các xã, vùng còn lại. Đặc biệt, cần tuyên truyền, vận động người dân không phân biệt trong sử dụng các loại vắc-xin vì “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”.

Để thực hiện “3 mũi giáp công” đạt hiệu quả cao, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc” và nguyên tắc “chỉ huy thống nhất” để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi ngành, mỗi cấp, đặc biệt là người đứng đầu phải đổi mới tư duy và phương pháp làm việc, nâng cao tính chủ động, năng động, sáng tạo, bản lĩnh, quyết liệt, khẩn trương làm việc với tinh thần “làm hết việc chứ không làm hết giờ”, luôn đặt sức khỏe và tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết, xem đó là động lực để vượt qua các khó khăn, thách thức.

Quyết tâm và trách nhiệm cao, tổ chức khoa học, làm việc quyết liệt, nêu gương của hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu sẽ là “liều vắc-xin tinh thần” tốt nhất trong thực hiện “3 mũi giáp công”./.

Tân An

Chia sẻ bài viết