Tiếng Việt | English

26/09/2021 - 19:00

Sudan cam kết chuyển giao quyền lực và bầu cử đúng tiến độ

Hội đồng Chủ quyền chuyển tiếp ở Sudan ngày 26/9 tuyên bố sẽ hoàn thành chuyển giao quyền lực và tổ chức các cuộc bầu cử đúng tiến độ.

Chủ tịch Hội đồng Chủ quyền chuyển tiếp Sudan, ông Abdel Fattah Al-Burhan đã cam kết tổ chức bầu cử đúng thời hạn và kêu gọi thống nhất các lực lượng ở Sudan đồng thời tuyên bố sẽ làm việc để cải cách thể chế tốt hơn.


Sudan cam kết chuyển giao quyền lực và bầu cử đúng tiến độ. Ảnh: AFP

Cùng ngày, Thủ tướng Sudan - Abdalla Hamdok khẳng định chính phủ chuyển tiếp sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi dân chủ và pháp quyền ở nước này. Ông Hamdok nói rằng mục tiêu của tất cả các chương trình và chính sách của chính phủ Sudan nhằm xây dựng một đất nước an ninh và ổn định, trong đó mọi người được hưởng hòa bình, tự do và công lý.

Thủ tướng Sudan cho rằng mặc dù chính phủ chuyển tiếp đã vượt qua phần lớn những thách thức để đạt được hòa bình, nhưng những thách thức sau hòa bình vẫn còn lớn hơn, đồng thời hy vọng cộng đồng quốc tế và các tổ chức của Liên Hợp Quốc sẽ đóng một vai trò tích cực trong quá trình xây dựng hòa bình và cung cấp các nguồn lực tài chính, kỹ thuật cho quá trình hội nhập ở Sudan./.

Ngọc Thạch/VOV.VN

Chia sẻ bài viết