Tiếng Việt | English

18/07/2018 - 13:36

Tài năng trẻ Mbappe từ thiện toàn bộ tiền thưởng World Cup

Ngôi sao trẻ Kylian Mbappé - người đã giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018, tiếp tục gây bất ngờ với người hâm mộ.

Kylian Mbappe. (Nguồn: global.espn.com)

Theo tờ L’Equipe của Pháp, tài năng 19 tuổi này có kế hoạch giúp các trẻ em tật nguyền và bị bệnh có cơ hội được chơi bóng đá bằng cách quyên góp toàn bộ số tiền từ World Cup 2018 cho Quỹ Premiers de Cordée. 

Tờ L’Equipe ngày 17/7 cho biết ngôi sao trẻ của tuyển Pháp tin rằng số tiền thưởng anh có được từ World Cup 2018 sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các em nhỏ đang gặp khó khăn.

Tại giải đấu vừa qua ở Nga, Mbappé được nhận 19,915 USD mỗi trận và được thưởng thêm khoảng 310.000 USD. Như vậy, tổng số tiền mà Mbappé quyên góp sẽ khoảng 449.000 USD. 

Trong khi đó, khi được hỏi về kế hoạch toàn bộ số tiền thưởng từ World Cup 2018 của Mbappé, ông Sebastian Ruffin - Giám đốc của Quỹ Premiers de Cordée, cho biết: "Kylia là một chàng trai dễ mến. Khi thông báo cho chúng tôi về kế hoạch đó, Kylia khẳng định cậu ấy cảm thấy rất thoải mái. Kylia có mối quan hệ rất tốt với các em nhỏ và luôn biết cách khích lệ chúng." 

Kế hoạch của Mbappé dường như đã truyền cảm hứng cho các thành viên khác trong đội tuyển Pháp. Theo tờ L’Equipe, có vài cầu thủ đã quyên góp 1 phần trong số tiền thưởng của mình để gây quỹ cho chuyến du học tới Nga của 25 sinh viên trường Đại học Jean-Renoir. 

Có thể nói năm vừa qua là một năm đáng nhớ với Mbappé. Sau khi chuyển từ AS Monaco tới Paris Saint-Germain với giá chuyển nhượng 166 triệu euro hồi mùa Hè năm ngoái, Mbappé đã nhanh chóng khẳng định mình trong màu áo mới. 

Tại World Cup 2018 vừa qua, Mbappé đã ghi được 4 bàn thắng, đóng góp công lao không nhỏ vào chức vô địch của tuyển Pháp. 

Sau trận đấu giữa Pháp và Argentina ở vòng 1/8, đã có nhiều tờ báo trên thế giới nhắc tới Mbappé như đại diện thế hệ bóng đá tài năng mới, thay thế cho thế hệ của những Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. 

Không những vậy, Mbappé còn đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn trong trận chung kết World Cup./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết