Tiếng Việt | English

08/01/2021 - 14:41

Thái Bình Trung đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới

Ngày 08/01, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Thái Bình Trung đón nhận xã nông thôn mới

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí Thư tỉnh ủy Long An - Trương Văn Tiếp; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Nguyễn Thanh Truyền đến dự.

Khởi đầu xây dựng NTM, Thái Bình Trung có điểm xuất phát thấp (chỉ đạt 6/19 tiêu chí), nguồn lực, kết cấu hạ tầng kỹ thuật,… còn hạn chế, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, sự hỗ trợ tích cực của các sở, ngành tỉnh, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân xã Thái Bình Trung, đến cuối năm 2019 đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Giai đoạn (2010-2019), tổng nguồn lực huy động xây dựng NTM của xã hơn 180 tỉ đồng, trong đó, ngân sách Nhà nước trên 166 tỉ đồng, người dân, doanh nghiệp đóng góp hơn 17 tỉ đồng.

Hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa người dân

Đến nay, bộ mặt nông thôn xã Thái Bình Trung có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Nổi bật là hệ thống giao thông được đầu tư phát triển đồng bộ phục vụ khá tốt cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Hệ thống thủy lợi cũng được quan tâm đầu tư đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất của nhân dân. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển và ngày càng khai thác hiệu quả lợi thế của xã, nhất là việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Bên cạnh đó, hệ thống trường lớp, trạm y tế được đầu tư đạt chuẩn theo quy định, cơ sở vật chất, văn hóa và chợ được đầu tư khang trang,...

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thái Bình Trung - Trần Thị Yến cho biết: Xây dựng xã NTM là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, việc xây dựng đạt chuẩn NTM chỉ là kết quả bước đầu. Thời gian tới, xã tiếp tục phát huy những thành quả, kinh nghiệm đã đạt để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí của xã NTM. Để thực hiện mục tiêu này, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng NTM, nhất là những nội dung tiêu chí đạt không bền vững. Tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển nhanh kết cấu hạ tầng nông thôn, nâng cao chất lượng, hiệu quả các loại hình dịch vụ phục vụ nông nghiệp. Tích cực ứng dụng khoa học - kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất. Thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, bảo đảm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã nông thôn mới

Dịp này UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Vĩnh Hưng tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dưng NTM của địa phương./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết