Tiếng Việt | English

22/03/2023 - 15:21

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên về nguồn nhân lực trẻ  

Sáng 22/3, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên Việt Nam năm 2023 về chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”.

Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ đối thoại với thanh niên - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng dự và đối thoại có các đồng chí Bộ trưởng các Bộ: Nội vụ; Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Y tế, Thông tin và Truyền thông; Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và Công nghệ; Ngoại giao; Xây dựng; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Buổi đối thoại được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối với 63 tỉnh, thành phố và cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại điểm cầu tỉnh Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và cán bộ, đoàn viên, thanh niên dự.

Buổi đối thoại của Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính với thanh niên diễn ra với 3 chủ đề: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên và kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

Không khí buổi đối thoại diễn ra dân chủ, cởi mở, tự nhiên. Tại buổi đối thoại, Ban Tổ chức chương trình nhận được hàng ngàn câu hỏi của đoàn viên, thanh niên mong muốn được gửi tới Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Đảng, Nhà nước luôn có trách nhiệm với thanh niên, bộ trưởng, trưởng các ngành cũng trực tiếp trả lời những câu hỏi, thể hiện sự quan tâm với thanh niên để tìm ra nhiệm vụ giải pháp phù hợp nhất, khuyến khích sự đóng góp của thanh niên với đất nước.

Đại biểu tại điểm cầu tỉnh Long An dự buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn, thanh niên hiện nay phải có lý tưởng, có khát vọng sống vươn lên mọi lúc mọi nơi, có bản lĩnh vững vàng trong mọi hoàn cảnh, sáng tạo mạnh mẽ trong thời đại 4.0, trách nhiệm với chính mình, gia đình, xã hội, cống hiến hết mình vì đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Qua buổi đối thoại, Thủ tướng Chính phủ sẽ nắm bắt tình hình; lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai, thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước giai đoạn hiện nay./.

Trà Long – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết