Tiếng Việt | English

12/10/2022 - 19:34

Tổng thống Nga Putin xác nhận tới Thái Lan dự Hội nghị APEC

Theo Bangkok Post, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận lời mời của Thái Lan tới dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vào tháng 11 tới.


Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Báo Bangkok Post (Thái Lan) ngày 12/10 dẫn một nguồn tin an ninh cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận lời mời của Thái Lan tới dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở thủ đô Bangkok vào tháng 11 tới.

Nguồn tin cho hay Bộ Ngoại giao Thái Lan đã thông báo tới các cơ quan an ninh chuẩn bị các biện pháp đảm bảo an ninh cho hội nghị cấp cao sẽ diễn ra trong 2 ngày 18-19/11 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Queen Sirikit ở thủ đô Bangkok.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ cử đại diện thay ông dự hội nghị này, trong khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chưa chính thức xác nhận tham dự. 

Trước đó, phát biểu sau khi chủ trì một cuộc họp ngày 11/10 với Tư lệnh các lực lượng vũ trang và Tư lệnh cảnh sát quốc gia để thảo luận các biện pháp an ninh cho APEC, Tướng Chalermpol Srisawasdi, Tổng Tư lệnh quân đội Thái Lan cho biết tình hình an ninh hiện trong tầm kiểm soát và không có dấu hiệu bất ổn./.

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết